Xã hội

TP.HCM yêu cầu các trường cắt tỉa cây xanh sau vụ học sinh tử vong

29/05/2020, 10:27

UBND TP.HCM yêu cầu kiểm tra cây xanh các trường học, cơ sở dạy nghề, hướng dẫn biện pháp bảo đảm an toàn cho học sinh, giáo viên của trường.

img
Cây phượng vĩ đổ trong sân trường THCS Bạch Đằng (quận 3, TP.HCM) khiến 1 học sinh tử vong

Sáng 29/5, UBND TP.HCM vừa có văn bản yêu cầu các sở, ngành, đơn vị và Chủ tịch UBND các quận, huyện kiểm soát, xử lý cắt tỉa cây xanh nhằm đảm bảo an toàn trong mùa mưa.

Theo đó, Sở GD & ĐT phối hợp với UBND các quận, huyện tổ chức kiểm tra các trường học, cơ sở dạy nghề, hướng dẫn các biện pháp bảo đảm an toàn cho học sinh, giáo viên của trường. Đồng thời, UBND thành phố yêu cầu hiệu trưởng các trường học phải thường xuyên kiểm tra, rà soát các cây xanh trong khuôn viên của trường. Đối với những cây không đảm bảo an toàn, dễ gãy, mục, sâu bệnh, tán lá lớn… có thể đốn hạ hoặc chặt tỉa cành không để xảy ra trường hợp ảnh hưởng tính mạng của học sinh, giáo viên, nhân viên nhà trường.

UBND thành phố cũng chỉ đạo Sở Xây dựng tăng cường kiểm soát chặt chẽ công tác quản lý cây xanh đô thị, đảm bảo an toàn giao thông, khắc phục tình trạng cây gãy đổ mất an toàn trong mùa mưa. Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh thành phố phối hợp với các quận huyện khẩn trương tổ chức rà soát toàn bộ hệ thống cây xanh ven đường, công viên, khu dân cư…

Trước đó, sáng 26/5 cây phượng vĩ trong sân trường THCS Bạch Đằng (quận 3, TP.HCM) bật gốc, 13 học sinh bị thương; trong đó, có 1 em học sinh lớp 6 tử vong. 2 học sinh bị thương nặng đã được mổ cấp cứu thành công tối 29/5. Trường hợp đầu tiên là em N.L.H.M. (11 tuổi), bị đa chấn thương và gãy 1/3 trên xương cánh tay phải, đồng thời gãy bung khớp cùng chậu bên trái. Trường hợp thứ 2 là em T.K.H., 12 tuổi, bị gãy 1/3 dưới xương đùi trái.

Theo Bệnh viện Nhi đồng 2, trường hợp em N.L.H.M. là trường hợp đa chấn thương nặng, có nhiều tổn thương kết hợp nên đã được ưu tiên phẫu thuật. Ca mổ kéo dài hơn 5 giờ với sự phối hợp của các bác sĩ liên bệnh viện gồm BV Nhi đồng 2 và BV Chấn thương chỉnh hình TP.HCM. Ca thứ 2 là bé T.K.H. đã được các bác sĩ đóng kín và kết hợp xương đùi vững chắc bằng đinh dẻo dưới hướng dẫn của máy X-quang tại chỗ. Hiện tại, cả 2 em đã tỉnh và ăn uống được.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.