TPHCM "bắt chước" Hà Nội thí điểm ô tô điện

15/01/2015, 15:59

Sở GTVT TPHCM đề xuất với UBND TP tổ chức thí điểm sử dụng ô tô điện phục vụ nhu cầu tham quan, du lịch của khách du lịch trong và ngoài nước trên một số tuyến đường trong khu vực trung tâm.

TPHCM thí điểm 10 ô tô điện vào ngày 30/4 chở khách du lịch tại một số tuyến đường trung tâm TP
TPHCM thí điểm 10 ô tô điện vào ngày 30/4 chở khách du lịch tại một số tuyến đường trung tâm TP

Theo phương án Sở GTVT đề xuất, xe điện được tổ chức như dạng xe buýt hoạt động cố định theo lộ trình qua các điểm du khách quan tâm trong khu vực trung tâm thành phố, với thời gian giãn cách khoảng 30 phút giữa các chuyến xe. Riêng đối với các đoàn du khách có yêu cầu đi riêng, nhân viên điều hành tại công viên 23/9 sẽ bố trí xe hoạt động theo lộ trình tuyến xe buýt nhưng xuất phát theo yêu cầu của khách.

Trong thời gian thí điểm đề án dự kiến hoạt động từ từ 8 giờ đến 17 giờ 30. Giá vé hành khách đi lẻ, 20.000 đồng/hành khách/chuyến (vé có thể hiện 6 điểm tham quan du lịch nêu trên để kiểm soát hành khách). Hành khách đoàn có nhu cầu thuê riêng theo hình thức trọn gói với giá thuê xe là 600.000 đồng/xe (thời gian thuê cho toàn bộ hành trình không quá 3 giờ/xe). Dự kiến vào ngày 30/4/2015, chính thức triển khai hoạt động thí điểm.

Được biết, loại hình ô tô điện TP HCM đề xuất thí điểm tương tự như ô tô điện đã được Hà Nội cho phép triển khai 2 năm nay. Gần đây, trên đường phố Hà Nội, người ta đã bắt gặp hình ảnh xe điện chở cả một đoàn khách đi ăn hỏi. Nhiều người cho rằng, nếu nhân rộng mô hình xe điện phục vụ lễ ăn hỏi hay rước dâu trong nội thành dễ gây ách tắc giao thông.

Đỗ Loan

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.