An ninh hình sự

TP.HCM: Bắt giữ 2 đường dây đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

07/08/2020, 13:01

TP.HCM phát hiện 2 đường dây đưa 123 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào địa bàn thời gian qua.

img
Ông Ngô Minh Châu, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM

Tại cuộc họp trực tuyến sáng 7/8 của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19, ông Ngô Minh Châu, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, TP.HCM đã phát hiện 2 đường dây đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào địa bàn thành phố, cơ quan điều tra đang củng cố hồ sơ đề điều tra khởi tố.

Cụ thể, phát hiện và bắt giữ 123 người nhập cảnh trái phép những đối tượng này đã được chuyển đến các khu cách ly tập trung để lấy mẫu xét nghiệm, tất cả đều có kết quả âm tính. Qua điều tra, cơ quan chức năng cũng phát hiện có 2 đường dây đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, cơ quan công an lập hồ sơ tiến hành khởi tố điều tra.

Cũng theo ông Ngô Minh Châu, TP.HCM đã tăng cường kiểm tra các các trường hợp liên quan đến sản xuất, vận chuyển khẩu trang, găng tay y tế không có hóa đơn chứng từ. Qua đó phát hiện 12 vụ vi phạm, thu giữ 222 thùng khẩu trang, 344.500 khẩu trang và hơn 2 triệu găng tay đã qua sử dụng được thu gom tái chế để bán ra thị trường. Cơ quan chuyên môn cũng đang điều tra làm rõ việc tái chế những găng tay đã qua sử dụng.

img
Một người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam bị phát hiện (Hình minh họa).

Về hoạt động giám sát người rời khỏi Đà Nẵng trong tháng 7 đang sinh sống tại TP.HCM, hiện đã có 44.266 trường hợp đã khai báo y tế, 31.366 trường hợp đã được lấy mẫu xét nghiệm, trong đó 28.319 mẫu có kết quả âm tính, 6 dương tính, các mẫu còn lại đang đợi kết quả. Dự kiến trong 3 ngày nữa sẽ hoàn thành việc xét nghiệm đối với tất cả các trường hợp đi từ Đà Nẵng về.

TP.HCM có 8 trường hợp mắc Covid-19 như Bộ Y tế công bố, số người tiếp xúc của 8 bệnh nhân này đã được lấy mẫu xét nghiệm hiện chưa phát hiện thêm trường hợp nhiễm Covid-19 mới.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Ngô Minh Châu cũng cho biết, TP thực hiện việc xử phạt việc không đeo khẩu trang nơi công cộng, TP chỉ đạo rà soát năng lực cách ly, bệnh viện điều trị, để sẵn sàng chuẩn bị cho các tình huống nếu có ca bệnh phát sinh trong thời gian tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.