An ninh hình sự

TPHCM: Bắt giữ một thanh niên cố thủ cùng con tin trong nhà

26/04/2014, 20:23

Trưa 26/4, công an TPHCM đã tóm gọn một thanh niên bắt một nữ sinh và cháu gái làm con tin cố thủ trong nhà ở quận 3.

Trưa 26/4, công an TPHCM đã tóm gọn một thanh niên bắt một nữ sinh và cháu gái làm con tin cố thủ trong nhà ở quận 3.

Sự việc xảy ra khoảng 12h15 cùng ngày, khi một thanh niên tay cầm túi xách đi bộ trên vỉa hè ở ngã ba Huỳnh Tịnh Của - Lý Chính Thắng (Q.3). Khi thanh niên này gặp tổ tuần tra Công an phường đang đi tuần tra thì bỏ chạy. Tổ tuần tra sinh nghi nên đuổi theo. Thanh niên này chạy vào căn nhà 71/1 Huỳnh Tịnh Của rồi đóng chặt lại.

Căn nhà này là nơi cho thuê trọ nên có rất nhiều người sinh sống. Khi thanh niên này chạy vào với chiếc dao cầm trên tay thì mọi người hoảng hốt chạy ra ngoài. Nhưng có một nữ sinh 21 tuổi và một bé gái vẫn kẹt ở bên trong.

Căn nhà nơi thanh niên cố thủ trong nhà
Căn nhà nơi thanh niên cố thủ trong nhà

Công an quận 3 được điều động đến chia làm nhiều mũi để giải cứu con tin. Đến 15h30 thì nữ sinh cùng cháu gái đã được giải cứu ra ngoài. Nam thanh niên này đã kề dao vào cổ mình định tự tử, tuy nhiên đã được các chiến sĩ cảnh sát ngăn chặn.

Nhận thấy thanh niên này có biểu hiện tâm lý bất thường nên cơ quan chức năng đã đưa đối tượng vào bệnh viện 115 để kiểm tra sức khỏe.

Qua xác minh cho biết nam thanh niên này là Nguyễn Thế Đại, 30 tuổi, quê ở Hải Phòng. Kiểm tra túi xách mà Đại mang theo thì chỉ có vài bộ quần áo và một con dao dài 35cm.

Phan Tư

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.