Hạ tầng

TP.HCM - Bình Dương: Mở rộng Quốc lộ 13 trước năm 2025

19/04/2021, 18:06

Dự án nâng cấp, mở rộng QL13 từ ngã tư Bình Phước đến cầu Bình Triệu đang được lập kế hoạch đầu tư và sẽ triển khai trong giai đoạn 2021 - 2025.

img

Quốc lộ 13 đoạn thị xã Thuận An tỉnh Bình Dương

Sở GTVT TP.HCM cho biết dự án nâng cấp, mở rộng QL13 từ ngã tư Bình Phước đến cầu Bình Triệu đang được lập kế hoạch đầu tư và sẽ triển khai trong giai đoạn 2021 - 2025.

Đây được xem là dự án trọng điểm ở cửa ngõ TP.HCM đến các tỉnh Đông Nam Bộ, nhiều lần được nghiên cứu để giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông.

Dự án có tổng vốn đầu tư gần 10.000 tỉ đồng từ nguồn ngân sách thành phố. Trong đó, chi phí xây dựng hơn 1.300 tỉ, tiền giải phóng mặt bằng khoảng 8.100 tỉ; còn lại là các khoản chi phí tư vấn, quản lý, di dời hạ tầng kỹ thuật, dự phòng...

Dự án mở rộng QL13, từ ngã tư Bình Phước đến cầu Bình Triệu dài khoảng 5,5km nằm trong dự án thành phần xây dựng cầu Bình Triệu 2.

Quy mô của dự án bao gồm đầu tư cầu vượt qua các giao lộ ngã tư Bình Hòa và Hữu Nghị, các nút giao khác nghiên cứu mở rộng để tăng khả năng thông hành; hệ thống thoát nước dọc, kết hợp chiếu sáng hai bên đường đoạn từ thị xã Bến Cát đến Bàu Bàng…

Trước đó, cuối tháng 1/2021, tỉnh Bình Dương cũng đã điều chỉnh cục bộ kế hoạch đầu tư công, tăng vốn đầu tư để giải phóng QL13 đoạn từ nút giao Tự Do đến ngã tư Lê Hồng Phong.

QL13 qua Bình Dương đồ hỏi được mở rộng do đây là trục thông thương huyết mạch, kết nối với nhiều tuyến đường quan trọng khác.

Cụ thể, có đến 17 công trình đi qua QL13 bao gồm các tuyến đường sắt đô thị số 2, 3, 5, 8; công trình trung chuyển, bến kỹ thuật được bố trí tại khu vực Lotte Mart và hơn 10 tuyến xe buýt đô thị kết hợp xe buýt nhanh (BRT)...

Ngoài ra, từ trục đại lộ này, sẽ phát triển 5 trung tâm thương mại cấp đô thị phụ trợ có ý nghĩa quan trọng trong tiến trình đô thị hóa và thực hiện dự án “Vùng đổi mới sáng tạo” của Bình Dương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.