Y tế

TP.HCM: Bối rối xử lý phòng khám tư thu phí dịch vụ chăm sóc F0 tại nhà

19/08/2021, 21:01

Sở Y tế TP.HCM kiểm tra hai phòng khám tư nhân cung cấp gói tư vấn, hỗ trợ điều trị F0 tại nhà với giá 12 - 36 triệu đồng.

Ngày 19/8, ông Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) phối hợp thanh tra và quản lý hành nghề y của Sở Y tế TP.HCM kiểm tra đột xuất 2 phòng khám tư nhân về công tác khám, chữa bệnh và thu phí dịch vụ chăm sóc F0 tại nhà.

Tại phòng khám Family Medical Practice (địa chỉ Diamond Plaza, 34 Lê Duẩn, quận 1), đoàn ghi nhận phòng khám này có cung cấp gói dịch vụ Home Care, tư vấn hỗ trợ điều trị F0 tại nhà trong 10 ngày với mức phí 12.098.000 đồng/người.

img

Một trường hợp F0 nhẹ đang được cách ly tại nhà.

Gói dịch vụ này gồm tư vấn từ xa với bác sĩ qua điện thoại hoặc ứng dụng Zoom 1-2 lần/ngày; cho mượn các dụng cụ máy đo oxy, máy đo nhiệt độ, xét nghiệm PCR 2 lần vào ngày thứ 9 và thứ 10, và một số thuốc điều trị hỗ trợ.

Khi yêu cầu phòng khám cung cấp thông tin bảng giá, cơ cấu tính giá gói chăm sóc F0 cho cơ quan quản lý, phòng khám này chưa giải trình được.

Tương tự, phòng khám Bernard, địa chỉ 201 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 7, quận 3, cung cấp hai gói tư vấn từ xa với gói Gold trị giá 26 triệu đồng và gói Titanium 36 triệu đồng.

Tại đây, đoàn ghi nhận các vi phạm hành chính như không bảo đảm các điều kiện về nhân lực trong quá trình hoạt động, người phiên dịch chưa được công nhận đủ trình độ phiên dịch. Bên cạnh đó, quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cho phép.

Ông Lương Ngọc Khuê hoan nghênh mạng lưới y tế y tế tư nhân tham gia các hoạt động phòng chống dịch. Tuy nhiên phải tuân thủ quy định của ngành Y tế và pháp luật, thông tin và giá dịch vụ phải được cung cấp cho người dân công khai, minh bạch, rõ ràng.

Trước diễn biến dịch bệnh bùng phát tại TP.HCM và nhiều địa phương trên cả nước, Bộ Y tế đã có văn bản thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về việc không thu phí với các dịch vụ trong hạng mục phòng chống dịch.

Theo Sở Y tế TP.HCM, Sở Y tế sẽ xin ý kiến Bộ Y tế để có hướng xử lý những phòng khám này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.