Quản lý

TP.HCM bớt kẹt xe sau khi phân luồng 1 chiều

24/12/2016, 19:36
image

Người dân nói sau khi Sở GTVT TP.HCM tổ chức phân luồng một số tuyến đường đã giúp kéo giảm TNGT và kẹt xe.

4

Người dân cho biết sau khi điều chỉnh, phân luồng một số tuyến đường đã giúp giảm tai nạn và hết kẹt xe

Sau khi Sở GTVT TP.HCM tổ chức điều chỉnh, phân luồng lại một số tuyến đường ở một số điểm nóng về ùn tắc giao thông trên địa bàn một số quận như Bình Thạnh, Gò Vấp, Tân Phú,... trong hai ngày cuối tuần, Báo Giao thông đã có cuộc khảo sát thực tế tại các địa điểm này.

Tại các tuyến đường điều chỉnh luồng như Lê Quang Định - Nguyên Hồng - Phạm Văn Đồng, tình hình giao thông đã  bớt ngột ngạt và hỗn loạn hơn. Các phương tiện di chuyển từ Lê Quang Định ra Phạm Văn Đồng rẽ phải đi vòng qua vòng xoay nên không còn cảnh ùn tắc như trước.

Ông Phạm Văn Dẫn (53 tuổi, ngụ đường Nguyên Hồng) cho biết: "Trước đây ngày nào cũng kẹt, xe cộ chạy tứ tung, leo cả lên lề đường và tình trạng va quệt xảy ra liên miên. Chỉ mới vài ngày tổ chức phân luồng, tình hình tai nạn và kẹt xe đã không còn. Tôi kiến nghị cơ quan chức năng nghiên cứu phân luồng thêm đoạn từ Phạm Văn Đồng vào chợ Gò Vấp. Vì phía bên đó ùn ứ là phương tiện cũng dồn ứ ngoài này".

Video: Sau khi phần luồng, chỉnh tuyến người dân nói giảm tai nạn, hết kẹt xe:

Tương tự, một số tuyến đường được coi là điểm nóng ùn tắc giao thông trước đây như ngã tư Bốn Xã (đoạn giáp hai quận Tân Phú và Bình Tân), hiện dòng phương tiện lưu thông đã không còn lộn xộn.

Đoạn từ đường Lý Thánh Tông đến giao lộ ngã tư Bốn Xã vào giờ cao điểm sáng và chiều chỉ còn một chiều lưu thông cho các loại ô tô đã kéo giảm được nạn kẹt xe. Trong khi đó, tất cả các phương tiện không được phép dừng đỗ từ 6h sáng đến 22h đêm trên đoạn từ ngã tư Bốn Xã đến Trần Quang Cơ, trên đường Bình Long cũng giúp đường xá trở nên thông thoáng.

Ông Nguyễn Văn Hậu (60 tuổi, ngụ quận Tân Phú) cho rằng: "Việc phân luồng phương tiện ô tô như vậy là quá tốt, đã mang lại hiệu quả tích cực. Hiện tại, dù giờ cao điểm có đông xe nhưng không còn kẹt xe cục bộ như trước".

Một số hình ảnh Báo Giao thông ghi nhận tại một số khu vực đã tổ chức phân lại luồng giao thông:

1

Giao thông thông thoáng sau khi đường Lê Quang Định được phân luồng lưu thông 1 chiều ra Phạm Văn Đồng.

2

Phương tiện lưu thông theo đúng quy định sau khi đường Nguyên Hồng được phân luồng 1 chiều từ hướng đường Phạm Văn Đồng rẽ vào.

3

Không còn phương tiện rẽ vào đường Nguyên Hồng, giao thông trở nên thông thoáng.

4

Giao thông ổn định tại giao lộ Lê Quang Định - Nguyên Hồng - Phạm Văn Đồng.

5

Việc phân luồng ô tô trên đường Phan Anh giúp giảm tải ùn tắc, cũng như tổ chức sắp xếp dòng lưu thông hợp lý tại khu vực ngã tư Bốn Xã.

6

Việc cấm ô tô theo giờ đã giúp đường thông thoáng hơn.

7

Việc cấm các loại phương tiện dừng đỗ trên đường Bình Long (đoạn từ ngã tư Bốn Xã đến Trần Quang Cơ) đã mang lại hiệu quả rất tích cực. Một bên đường rất thông thoáng. 

8

Quy định mới về phân luồng ô tô tại điểm nóng ùn tắc giao thông ngã tư Bốn Xã cũng giúp cho tuyến đường Lê Văn Quới không còn cảnh kẹt xe.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.