Y tế

TP.HCM: Các bác sỹ điều trị Covid-19 lưu trú trong khách sạn 3 sao

01/04/2020, 14:11

Sau khi tan ca, các bác sỹ điều trị bệnh Covid-19 tại TP. HCM về lưu trú trong 1 khách sạn 3 sao với đầy đủ cơ sở vật chất cần thiết.

img
Khách sạn của Công ty Cổ Phần Du lịch Thành Thành Công (TTC Hospitality) để làm điểm nghỉ ngơi cho các y bác sĩ Bệnh viện Nhiệt Đới sau khi tan ca.

Trưa 1/4, thông tin từ Sở y tế TPHCM cho biết, bắt đầu từ hôm nay (1/4), các bác sĩ, nhân viên y tế tham gia điều trị Covid-19 tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM sẽ chính thức được lưu trú, nghỉ ngơi sau khi tan ca tại một khách sạn trên địa bàn quận Tân Bình.

Cụ thể, sau khi xem xét, kiểm tra cơ sở vật chất, Sở đã thống nhất dùng một khách sạn của Công ty Cổ Phần Du lịch Thành Thành Công (TTC Hospitality) để làm điểm nghỉ ngơi cho các y bác sĩ Bệnh viện Nhiệt Đới sau khi tan ca.

"Đây là cơ sở lưu trú đầu tiên trên địa bàn TP dành cho đội ngũ cán bộ Y tế, những người đang trực tiếp khám, điều trị cho bệnh nhân Covid-19. Việc này nhằm đảm bảo an toàn cho gia đình và người thân của đội ngũ y bác sĩ, góp phần hạn chế rủi ro sau quá trình khám chữa bệnh các bệnh nhân nhiễm Covid-19", đại diện Sở y tế cho hay.

Cụ thể, TTC Hospitality đã dành riêng 1 khách sạn cho đội ngũ y tế lưu trú, thời gian bắt đầu từ ngày 1/4. Được biết, tổng chi phí gói tài trợ trong đợt này là 2,55 tỷ đồng/tháng.

img
Sẽ có 50 phòng tiêu chuẩn 3 sao làm nơi nghỉ ngơi cho các bác sỹ đang điều trị bệnh Covid-19 tan ca nghỉ ngơi

Theo đó, khách sạn bố trí 50 phòng có trang thiết bị, cơ sở hạ tầng đạt tiêu chuẩn 3 sao làm nơi nghỉ dưỡng, ăn uống và các loại dịch vụ khác như giặt ủi cho khoảng 80 y bác sĩ, điều dưỡng đến lưu trú mỗi ngày. Các dịch vụ đều tuân thủ theo hướng dẫn, kiểm soát của Sở Y tế thành phố.

Ông Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Phó Chủ tịch Tập đoàn TTC cho biết, việc đồng hành cùng Sở Y tế TP để dành ra một khách sạn hỗ trợ việc lưu trú cho đội ngũ y bác sĩ, là chuỗi sự kiện tiếp nối để TTC Hospitality kết nối với các đơn vị y tế bên cạnh việc chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

“Các y bác sĩ là những “chiến sĩ tuyến đầu” trên mặt trận chống giặc Covid-19, họ không ngại vất vả và rủi ro ngày đêm trực tiếp điều trị cho các bệnh nhân nên những hy sinh này đáng được đồng cảm và trân trọng”, ông Đặng Hồng Anh chia sẻ.

Theo Sở Y tế TP.HCM, dự kiến sẽ có 3 khách sạn chuyên phục vụ cho các y, bác sĩ tại 3 bệnh viện chịu trách nhiệm điều trị hàng đầu hiện nay gồm: Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện dã chiến Củ Chi, Bệnh viện điều trị Covid-19 Cần Giờ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.