Vận tải

TP.HCM: Các trung tâm sát hạch lái xe mở lại từ ngày 15/5

13/05/2020, 14:27

Các trung tâm sát hạch lái xe khi tổ chức sát hạch trở lại phải đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch Covid-19 cho các học viên...

img
Giáo viên thực hành trong giờ hướng dẫn học viên lái xe ô tô. (Ảnh minh họa)

Sáng 13/5, Phòng quản lý sát hạch cấp giấy phép lái xe Sở GTVT TP.HCM cho biết, Sở vừa có công văn gửi đến các cơ sở, trung tâm đào tạo sát hạch giấy phép lái xe trên địa bàn thành phố cho phép các cơ sở này hoạt động trở lại từ ngày 15/5.

Theo đó, Sở GTVT cho phép số lượng học viên đăng ký dự thi chỉ được 200 học viên/kỳ thi sát hạch, chia làm nhiều khung giờ. Mỗi khung giờ tập trung không quá 30 người. Hẹn giờ học viên đến dự sát hạch, đảm bảo số lượng tối đa 20 học viên/đợt vào phòng thi lý thuyết (nếu đáp ứng yêu cầu về khoảng cách an toàn). Nhưng đến ngày 18/5, Sở GTVT cho phép các trung tâm thay đổi số lượng đăng ký từ 400 - 500 học viên dự thi tùy trung tâm.

Sở GTVT cũng yêu cầu các cơ sở đào tạo lái xe, các trung tâm sát hạch lái xe đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch Covid-19 cho học viên khi trở lại học và thi sát hạch. Đồng thời thực hiện nghiêm bộ tiêu chí đánh giá mức độ rủi ro lây nhiễm dịch bệnh trong khối giáo dục nghề nghiệp do UBND TP ban hành.

Cụ thể, các trung tâm phải tổ chức khai báo y tế đối với học viên, giáo viên, sát hạch viên, nhân viên hỗ trợ tại kỳ sát hạch; kiểm tra thân nhiệt mọi người khi đi vào trung tâm sát hạch; lập hồ sơ theo dõi kết quả kiểm tra thân nhiệt (ít nhất 1 lần/ngày/người) với tất cả học viên, giáo viên, sát hạch viên, nhân viên hỗ trợ.

Tuyên truyền và bắt buộc mọi người có mặt tại Trung tâm sát hạch trong kỳ sát hạch phải đeo khẩu trang. Mỗi cá nhân tự chuẩn bị khẩu trang để sử dụng. Tăng cường vệ sinh, lau chùi khử khuẩn bàn ghế trong phòng sát hạch, hội trường, phòng chờ, trên xe sát hạch; đảm bảo việc khử trùng tối thiểu 1 lần/1 ngày.

Chuẩn bị ít nhất 2 phòng cách ly (1 cho nam, 1 cho nữ) để cách ly tạm thời các trường hợp có biểu hiện của bệnh (sốt, ho, khó thở) trong thời gian chờ cơ quan chức năng có thẩm quyền xử lý.

Mỗi trung tâm sát hạch thực hiện xây dựng các kịch bản để xử lý các tình huống phát hiện người có triệu chứng bệnh trong quá trình tham dự kỳ sát hạch. Các trung tâm cũng cần tham mưu cho Sở GTVT kế hoạch cụ thể về tuyển sinh, tổ chức các kỳ thi sát hạch và cấp giấy phép lái xe trong thời gian tới.

Trước đó, ngày 23/3, Sở GTVT TP.HCM đã tạm ngừng các cuộc thi sát hạch cấp giấy phép lái xe máy và ô tô trên địa bàn thành phố để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.