Giáo dục

TP.HCM: Các trường học chuẩn bị sẵn sàng cho học sinh đi học lại

26/02/2021, 19:32
image

Tình hình dịch bệnh Covid-19 trên toàn địa bàn thành phố đã được kiểm soát tốt, từ ngày 1/3 học sinh, sinh viên... đi học trở lại.

img

Trường tiểu học Trần Quang Khải, phường 17, Q.Gò Vấp khử khuẩn toàn bộ các lớp học

Để chuẩn bị đón các em học sinh đi học trở lại nhiều trường đã thực hiện công tác vệ sinh, khử khuẩn tại các phòng học trong khuôn viên nhà trường.

PV ghi nhận ngày 26/2 tại một số trường trên địa bàn TP, trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai, phường 11, trường tiểu học Trần Quang Khải, phường 17, (Q. Gò Vấp) đã thực hiện tốt việc khử khuẩn, dọn vệ sinh các lớp học, trang bị nước rửa tay, sát khuẩn để đón học sinh trở lại trường.

Tại trường tiểu học Trần Quang Khải, phường 17, quận Gò Vấp công tác tổng vệ sinh toàn trường đã được triển khai, trang thiết bị dạy học, các vật dụng gắn liền với học sinh như chiếu, gối cũng được các thầy cô mang giặt sạch và phơi khô.

Cô Nguyễn Kim Phượng, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, trường có 1.371 học sinh, từ kinh nghiệm của những lần nghỉ dịch trước toàn bộ học sinh đi học trở lại đều đã khai báo y tế, đo thân nhiệt trước khi vào lớp và đeo khẩu trang.

Clip: Trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai, phường 11, Q.Gò Vấp đang tổng vệ sinh, phun khử khuẩn để đón các em học sinh trở lại

"Nhà trường đã chuẩn bị nước rửa tay dụng cụ đo thân nhiệt, khẩu trang y tế… Tất cả những gì yêu cầu của thành phố, lãnh đạo ngành, trường tiểu học Trần Quang Khải đã đảm bảo đủ", cô Phượng cho biết.

"Ngoài ra, thứ hai tuần tới, ngày 1/3 các em học sinh trở lại trường, nhà trường không tập trung cho các em học sinh chào cờ tại sân trường, sẽ chào cờ trên lớp cùng giáo viên chủ nhiệm, các lớp sẽ ra về cách nhau 10 phút và nhà trường tổ chức luôn các lớp bán trú", cô Phượng cho biết thêm.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, UBND TP.HCM đã ra văn bản cho phép học sinh, sinh viên và học viên các cơ sở giáo dục và giáo dục nghề nghiệp quay trở lại học từ ngày 1/3.

Trước đó, nhằm đảm bảo an toàn cho việc chuẩn bị sẵn sàng khi học sinh đi học lại, các phòng ban chuyên môn của Sở Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp cùng các quận, huyện, TP kiểm tra tình hình chuẩn bị cơ sở vật chất, công tác phòng, chống dịch Covid-19 cũng như các phương án thực hiện nguyên tắc 5K của Bộ Y tế tại của các cơ sở giáo dục.

img

Các phòng học trong khuôn viên nhà trường đã được sát khuẩn.img

Dọn vệ sinh khuôn viên sân trường Nguyễn Thị Minh Khai, P.11, Q.Gò Vấp

img

Sân trường tiểu học Trần Quang Khải được thầy cô vệ sinh, phun rửa sạch sẽimg

Hành lang nhà trường đều được cơ quan y tế tới xịt khuẩn

img

Nhà trường phân công thầy cô tới dọn dẹp, lau cửa sổ

img

Thông báo phòng chống dịch được dán cửa lớp để nhắc nhở các emimg

Các lớp học được lau chùi ,vệ sinh phòng học

img

Bàn ghế trong lớp học sạch sẽ đón các em học sinh trở lại lớp

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.