Xã hội

TP.HCM: Các trường học phun diệt khuẩn phòng dịch virus Corona

01/02/2020, 15:00

Các trường trên địa bàn TP.HCM đã phun thuốc khử trùng, vệ sinh lớp học phòng dịch Corona để chuẩn bị đón học sinh sau kỳ nghỉ Tết 2020.

img
Trường Tiểu học Nguyễn Văn Bá, Phước Long B, Q.9 phun thuốc khử trùng trong lớp học

Sáng 1/2, nhiều trường học trên địa bàn TP.HCM tổ chức phun thuốc khử trùng, vệ sinh sạch sẽ các trường học để chuẩn bị đón học sinh trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Trao đổi với PV, bà Bùi Thị Diễm Thu, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, cho biết, Sở đã yêu cầu 100% các trường học trên địa bàn phải phun thuốc khử khuẩn phòng dịch virus corona trước khi đón học sinh quay trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết. Đồng thời tuyên truyền cho học sinh các biện pháp vệ sinh phòng ngừa dịch bệnh.

Bà Nguyễn Thị Thu Hiền, Trưởng phòng GD-ĐT Q.9 cho biết, 100% các trường học trên địa bàn quận 9 đều thực hiện phun thuốc khử trùng, vệ sinh sạch sẽ các trường học. Đến chiều nay công tác này sẽ hoàn tất để chuẩn bị đón các em học sinh sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Bên cạnh đó, Phòng đề nghị các trường tuyên truyền về tình hình dịch bệnh hiện nay và khuyến cáo phòng chống dịch bệnh cho cán bộ, giáo viên, học sinh và phụ huynh biết để chủ động theo dõi, phòng chống dịch bệnh.

Đặc biệt công tác tuyên truyền không gây tâm lý hoang mang, lo lắng cho phụ huynh và học sinh. Thực hiện đúng công tác phòng bệnh như: thường xuyên rửa sạch bàn tay, rửa sạch vật dụng, đồ dùng học tập của học sinh; rửa sạch khu vực sinh hoạt của trẻ, khu vực bếp ăn bằng dung dịch khử khuẩn.

Nhằm phòng chống dịch bệnh, theo bà Hiền, các trường sẽ thông báo phụ huynh cho học sinh nghỉ học khi bị sốt, ho và và nhà trường tuyệt đối không nhận thuốc của phụ huynh gửi cho trẻ uống tại trường. Đại diện các trường sẽ tham gia buổi tập huấn về công tác phòng dịch bệnh virus corona tổ chức vào chiều 3/2.

Bà Ngô Thanh Liên, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Văn Bá, Q.9, cho biết: “Đến thời điểm này công tác phun thuốc diệt khuẩn, vệ sinh sạch sẽ ở các lớp học đã hoàn tất. Khi các em học sinh trở lại trường vào sáng 3/2, nhà trường sẽ tuyên truyền về dịch bệnh và hướng dẫn các em đeo khẩu trang đúng cách. Mỗi em học sinh đều có ly uống nước riêng và được đánh số thứ tự cho từng em”.

Không chỉ trên địa bàn quận 9, các trường khối THPT, Đại học cũng đã sẵn sàng phòng chống dịch corona. Ông Huỳnh Thanh Phú, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Du (Q.10) cho biết, nhà trường đã chuẩn bị sẵn các vật dụng, thiết bị để hỗ trợ phòng ngừa dịch bệnh.

Mỗi lớp sẽ được phát nước rửa tay để rửa tay thường xuyên, nhà vệ sinh cũng sẽ có xà phòng diệt khuẩn. Nhà trường cũng chuẩn bị sẵn khẩu trang đầy đủ cho học sinh nếu gia đình chưa chuẩn bị sẵn. Giờ ra chơi, trường sẽ pha nước chanh mát hoặc những nước uống trái cây giàu vitamin C để học sinh uống tăng sức đề kháng.

Ông Đỗ Văn Dũng, Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP HCM cũng cho biết, để phòng dịch virus corona, trước mắt Phòng Quản trị cơ sở vật chất nhà trường đã mua xà phòng rửa tay và thuốc sát trùng cho tất cả các nhà vệ sinh, khu học...

Đồng thời, trường tổ chức một buổi nói chuyện về dịch cũng như các biện pháp vệ sinh phòng ngừa cho toàn trường. Bên cạnh đó, trường cũng đã trang bị 2 máy đo nhiệt độ từ xa bằng lazer để đo thân nhiệt mọi người ra vào tại cổng trường.

img
Hành lang các lớp của trường Tiểu học Nguyễn Văn Bá được dọn vệ sinh sạch sẽ
img
Những khu để xe, chứa đồ cũng được tổng vệ sinh và diệt khuẩn
img
Trường Mầm non Kiều Đàm phun thuốc diệt khuẩn khu vực đồ chơi cho trẻ em
img
img
Phun thuốc khử trường tại trường Mầm non Phước Bình
img
Các trường Mầm non được chú trọng khử trùng do có nhiều đồ chơi cho các bé
img
Trường Tiểu học Trương Văn Thành đã hoàn tất phun thuốc khử trùng phòng dịch virus corona
img
Hành lang, cánh cửa lớp học nơi có nhiều vi khuẩn...
img
Các bàn ăn của học sinh được vệ sinh sạch sẽ
img
Ngoài phun thuốc các loại thuốc tẩy rửa diệt khuẩn được sử dụng để vệ sinh trường lớp
img
Trường Trung học cơ sở Long Bình cũng đã hoàn tất vệ sinh diệt khuẩn lớp học để chuẩn bị đón học sinh
img
Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật sẽ đo thân nhiệt ngay ngoài cổng cho tất cả những ai ra vào trường

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.