Y tế

TP.HCM cách ly 6 người tiếp xúc gần bệnh nhân 1553

28/01/2021, 18:35

TP.HCM vừa ghi nhận 6 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân 1553, tất cả đã được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

img TP.HCM tăng cường truyền thông, hướng dẫn cộng đồng

Chiều 28/1, Trung tâm kiểm soát dịch bệnh TP.HCM cho biết, 6 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân 1553 ở tại các quận 5, quận 6, quận 10 và quận Tân Phú đã được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Cùng ngày giữa Sở Y tế TP.HCM với trung tâm y tế 24 quận, huyện đã có cuộc họp khẩn nhằm ứng phó dịch bệnh Covid-19 vừa xuất hiện tại Quảng Ninh và Hải Dương.

Sở Y tế đề nghị toàn ngành y tế TP sẵn sàng các biện pháp truy vết các trường hợp tiếp xúc với ca bệnh, ca nghi ngờ đến từ vùng dịch và tăng cường giám sát, quản lý các khu cách ly, triển khai các biện pháp phòng chống Covid-19 tại các cơ sở điều trị.

Đặc biệt giám sát các trường hợp có triệu chứng bệnh về hô hấp như sốt, ho, khó thở… để phát hiện sớm các ca bệnh có thể xâm nhập từ cộng đồng.

Cùng với đó giám sát xét nghiệm các nhóm nguy cơ, như nhân viên phục vụ tại khu cách ly, nhân viên tại các cảng vụ…

Ngoài ra, tăng cường các hoạt động truyền thông, hướng dẫn cộng đồng phản ứng phù hợp với từng thời điểm dịch bệnh, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong điều tra, truy vết, quản lý chuỗi lây nhiễm Covid-19.

Giáo sư, bác sĩ Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết, hệ thống y tế TP đã sẵn sàng đáp ứng với các tình huống dịch bệnh, khuyến cáo người dân cần bình tĩnh, truy cập thông tin chính thức để hiểu và hành động đúng; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng bệnh theo thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.