Y tế

TP.HCM: Cách ly F1 tại nhà với các đối tượng đủ điều kiện

27/06/2021, 15:35

Ngày 27/6, Bộ Y tế đã có công văn cho TP.HCM về việc thí điểm hướng dẫn cách ly y tế tại nhà cho đối tượng F1.

img

TP.HCM xem xét, áp dụng F1 thí điểm cách ly tại nhà

Bộ Y tế nhận định, tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, xuất hiện các chủng vi rút SARS-CoV-2 mới có khả năng lây nhiễm nhanh trên diện rộng với số lượng người tiếp xúc gần (F1) lớn gây quá tải các cơ sở cách ly y tế tập trung.

Nhằm chủ động phòng, chống dịch và giảm nguy cơ lây nhiễm chéo tại các cơ sở cách ly y tế tập trung, Bộ Y tế đã xây dựng Hướng dẫn cách ly y tế tại nhà cho các đối tượng thuộc diện F1, để UBND TP.HCM xem xét, áp dụng thí điểm trên địa bàn thành phố.

Theo đó, cấp xã, phường chỉ cho phép thực hiện cách ly tại nhà sau khi đã kiểm tra, xác nhận đảm bảo đủ điều kiện cách ly theo hướng dẫn.

Phòng cách ly đảm bảo điều kiện (là phòng khép kín, cách ly với sinh hoạt chung của gia đình, không sử dụng điều hoà trung tâm).

Người cách ly tại nhà phải có cam kết với chính quyền, không ra khỏi phòng cách ly trong suốt thời gian cách ly, không tiếp xúc với người trong gia đình và vật nuôi. Bố trí suất ăn riêng, tự đo thân nhiệt hàng ngày, cài đặt các ứng dụng theo dõi sức khỏe và báo ngay cơ quan y tế nếu có vấn đề về sức khỏe...

Người được cách ly tại nhà sẽ được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 (mẫu gộp cho tất cả người ở cùng nhà), 5 lần vào các ngày thứ nhất, thứ 7, 14, 21 và 28 của đợt cách ly. Gia đình, người cùng nhà không để người có bệnh nền ở cùng nhà với người cách ly.

Bên cạnh đó, trường hợp F1 là trẻ em, người già yếu, gia đình bố trí người chăm sóc. Trường hợp người cách ly, người chăm sóc có xét nghiệm dương tính sẽ được đưa ngay đến cơ sở y tế và thực hiện theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.