Chất lượng sống

TP.HCM cách ly người tiếp xúc công nhân Indonesia nhiễm Covid-19

02/07/2020, 06:44

Một công nhân quốc tịch Indonesia làm việc tại Bình Dương vừa có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

img
Một bệnh nhân nam người Indonesia vừa có kết quả xét nghiệm dương tính virus gây dịch Covid-19.

Sáng 2/7, theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, một công nhân quốc tịch Indonesia, làm việc tại Bình Dương, vừa có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 khi xét nghiệm tại phòng khám ở phường Thảo Điền, quận 2, TP.HCM.

Bệnh nhân nam (SN 1989, mang quốc tịch Indonesia) là công nhân tại một công ty xuất nhập khẩu của tỉnh Bình Dương.

Người này nhập cảnh vào Việt Nam tại sân bay Tân Sơn Nhất ngày 11/3/2020, sau đó đi ô tô của công ty về một khách sạn tại Bình Dương.

Trong thời gian làm việc tại Việt Nam đến ngày 29/6, người bệnh chỉ đi từ khách sạn tới công ty, ngoài ra có đến siêu thị, quán cơm để mua thức ăn và không tới TP.HCM.

Vào sáng 30/6, anh này cùng một đồng nghiệp là người Indonesia đi xe riêng đến một phòng khám ở phường Thảo Điền, quận 2 để xét nghiệm SARS-CoV-2 trước khi về nước.

Qua điều tra và trích xuất camera tại phòng khám, bệnh nhân có mặt tại phòng khám khoảng 1,5 tiếng đồng hồ.

Quá trình thăm khám tại đây, bệnh nhân tiếp xúc trực tiếp với 4 nhân viên y tế. Đồng thời, vào cùng khung giờ bệnh nhân ở tại phòng khám, có 11 người khác đến khám và 6 nhân viên y tế khác.

Sau đó, vào khoảng 10h bệnh nhân ghé chợ Bến Thành (cửa Tây) tham quan khoảng 20 phút, có mang khẩu trang, không rõ tiếp xúc với ai rồi về Bình Dương.

Sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với virus gây dịch Covid-19, bệnh nhân đã được cách ly điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương ngay trong đêm 30/6.

4 nhân viên y tế có tiếp xúc trực tiếp bệnh nhân đã được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm sáng 1/7. 6 nhân viên y tế còn lại và 11 bệnh nhân có mặt tại phòng khám cùng thời điểm với bệnh nhân đang được điều tra và chỉ định cách ly phù hợp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.