Y tế

TP.HCM cách ly thêm 4 người nghi nhiễm virus Corona

01/02/2020, 18:59

Chiều 1/2, ông Nguyễn Tấn Bỉnh, giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết hiện có 4 người nghi nhiễm virus Corona đang được cách ly tại các bệnh viện.

img
img
Ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc sở Y tế TP.HCM tại buổi họp chiều 1/2

Tại cuộc họp triển khai kế hoạch phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona tại TP.HCM chiều 1/2, ông Nguyễn Tấn Bỉnh, giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết như trên.

Theo ông Bỉnh, hiện có 4 người nghi nhiễm virus corona đang được cách ly tại các bệnh viện trên địa bàn TP và đang chờ kết quả xét nghiệm từ Viện Pasteur TP.HCM. Cả bốn trường hợp nghi nhiễm virus Corona đều từng đi qua TP Vũ Hán (Trung Quốc).

Cụ thể, một gia đình người Pháp gồm 5 người qua Vũ Hán, sau đó về Việt Nam du lịch xuyên Việt, 3 người của gia đình này có biểu hiện mắc bệnh nên đã được cách ly theo dõi tại Bệnh viện Nhi đồng TP.

Một trường hợp người Việt Nam quá cảnh tại Vũ Hán và đã có biểu hiện mắc bệnh cũng đang được cách ly. Hiện cả 4 trường hợp này đang chờ kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur TP.HCM.

Trước đó, TP.HCM ghi nhận có 2 ca nhiễm virus corona là ông Li Ding (66 tuổi) và Li Zichao (28 tuổi), đều quốc tịch Trung Quốc. Cả hai đã được điều trị cách ly tại Bệnh viện Chợ Rẫy, trong đó bệnh nhân Li Zichao đã được xác nhận khỏi bệnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.