Xã hội

TP.HCM cấm cán bộ công chức chơi Pokemon Go trong giờ làm việc

01/09/2016, 19:39
image

TP.HCM nghiêm cấm cán bộ, công chức, viên chức chơi trò chơi điện tử Pokemon Go trong giờ làm việc.

chơi pokemon go
Giới trẻ TP.HCM chơi trò chơi Pokemon Go trong công viên Tao Đàn

Ngày 1/9, UBND TP.HCM vừa ban hành công văn nghiêm cấm cán bộ, công chức viên chức, cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang chơi trò chơi điện tử Pokemon Go trong giờ làm việc, cơ quan đơn vị.

UBND TP giao Sở Thông tin và Truyền thông theo dõi, tổng hợp và cập nhật các nội dung liên quan đến công tác quản lý trò chơi điện tử Pokemon Go để tham mưu cho UBND TP.

UBND TP cũng đề nghị các cơ quan báo đài, các sở ban ngành, UBND các quận huyện, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn TP đẩy mạnh tuyên truyền đến người chơi về các khuyến cáo của Bộ Thông tin - Truyền thông.

>>>Xem thêm video:

Trước đó, ngày 17/8, Bộ Thông tin - Truyền thông đã có văn bản gửi các cơ quan báo chí khuyến cáo người chơi tuân thủ các nguyên tắc khi chơi Pokemon Go.

Theo đó, Bộ Thông tin - Truyền thông đã khuyến cáo người chơi bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân, tránh lưu trữ thông tin quan trọng, nhạy cảm trên điện thoại chơi Pokemon Go. Kiểm tra cẩn thận trước khi cài đặt Pokemon Go, tránh cài đặt phải những ứng dụng giả và lừa đảo.

Đặc biệt không chơi khi đang tham gia giao thông, ở các khu vực nguy hiểm như đường sắt, đường cao tốc, sông hồ… Ngoài ra, Bộ TT-TT cũng lưu ý không chơi Pokemon Go gần hoặc trong khu vực các cơ quan của Đảng và Nhà nước, các khu vực quân sự, an ninh quốc phòng và các khu vực cấm.

Pokemon Go là trò chơi chưa được các cơ quan chức năng cấp phép phát hành tại Việt Nam. Vì vậy, khi có tranh chấp phát sinh, ảnh hưởng đến quyền lợi của người chơi thì sẽ không được bảo vệ theo quy định của pháp luật VN về quản lý trò chơi điện tử trên mạng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.