Xã hội

TP.HCM: Cận cảnh quân đội phun khử khuẩn các điểm nóng tại quận Gò Vấp

01/06/2021, 17:35
image

Lực lượng phòng hóa thuộc Bộ Quốc phòng phối hợp với Bộ Tư lệnh TP.HCM phun khử khuẩn các điểm nóng dịch Covid-19 tại Q.Gò Vấp.

img

Tại Khu phố 8, P3,Q.Gò Vấp, nơi lực lượng chức năng chuẩn bị phun khử khuẩn

Chiều 1/6, lực lượng Binh chủng hoá học thuộc Quân khu 7 đã phun thuốc khử trùng tiêu độc trên nhiều tuyến đường thuộc quận Gò Vấp sau khi chuỗi lây nhiễm tại Hội thánh truyền giáo Phục Hưng gây nhiều ca bệnh, biến khu vực này thành điểm nóng dịch Covid-19.

Cụ thể, lực lượng Binh chủng hoá học phun thuốc khử trùng những khu vực nguy cơ cao từ công viên Gia Định đến các địa bàn phát hiện các ca bệnh như: đường Nguyễn Văn Công, khu vực phường 15, phường 3, công viên phần mềm Quang Trung...

Bác sĩ Nguyễn Trung Hòa, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Gò Vấp cho biết, hóa chất được Quân khu 7 cung cấp dùng trong công tác phòng chống dịch, không gây hại cho sức khỏe của người dân.

Ông Hồ Tấn Thành, Chủ tịch phường Thạnh Lộc cho biết, tại địa bàn phường Thạnh Lộc, quận 12, phun 7 địa điểm, tuyến đường gồm: quốc lộ 1, Hà Huy Giáp, 3 khu vực có ca nhiễm và 2 khu vực trung tâm của phường.

Lực lượng Binh chủng hoá học thuộc Quân khu 7 đã phun thuốc khử trùng tiêu độc tại khu phố 8, P3, Q.Gò Vấp

Cũng theo lãnh đạo quận Gò Vấp, trong 3 ngày đêm từ 28/5 đến 31/5, ngành y tế đã tổ chức lấy 95.857 mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân tại các phường 3, 5, 9, 11, 12,14,15 và 16 trên địa bàn quận. Kết quả có 4.408 mẫu đã có kết quả âm tính, 58 mẫu dương tính với SARS-CoV-2, số còn lại đang chờ kết quả.

Được biết quá trình lấy mẫu xét nghiệm quy mô lớn tại các phường đã được tổ chức nhanh chóng, khoa học, phân tuyến và phân công công tác cụ thể cho lãnh đạo phụ trách cùng lực lượng hỗ trợ, đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt theo nguyên tắc phòng dịch 5K của Bộ Y tế.

Đặc biệt, lực lượng hỗ trợ tại các khu phố đã hướng dẫn người dân đi theo từng khung thời gian khác nhau, tránh tụ tập đông người, chờ đợi nhau không cần thiết, tránh nguy cơ tiếp xúc gần, đồng thời giảm áp lực cho cán bộ trực tiếp lấy mẫu xét nghiệm.

Theo ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, tính đến 6h sáng nay, TP ghi nhận thêm 11 người dương tính với SARS-CoV-2 liên quan hội thánh truyền giáo Phục Hưng (địa chỉ sinh hoạt tại phường 3, quận Gò Vấp).
Cơ quan chức năng xác định 3.028 F1 của ổ dịch này. Trong đó, 2.527 người có kết quả âm tính, 415 trường hợp đang chờ kết quả. dịch lan rộng 20/22 quận, huyện của thành phố.

Hình ảnh lực lượng Binh chủng hoá học phun thuốc khử trùng tiêu độc trên địa bàn Q.Gò Vấp trong chiều 1/6:

img

Xe binh chủng hoá học thuộc Quân khu 7 đưa thiết bị tới địa điểm phun thuốc

img

Lực lượng chức năng thông báo cho người dân trên địa bàn biết việc chuẩn bị phun khử khuẩn

img

Quận Gò Vấp, TP.HCM hiện đang là "điểm nóng" dịch COVID-19 khi số lượng ca mắc mới liên tục tăng trong những ngày qua.

img

Đại tá Từ Minh Sơn, Trưởng phòng hóa học Quân khu 7 cho biết, đã huy động 70 người với 15 phương tiện đặc chủng cùng 2.000 kg chất Cloramin B để xịt khuẩn. Ngày 2/6 sẽ tiếp tục xịt khuẩn ở phường Thạnh Lộc (Quận 12) và huyện Hóc Môn.

img

Lực lượng Binh chủng hoá học phun thuốc khử trùng những khu vực nguy cơ cao từ công viên Gia Định...

img

Đến các tuyến phố...

img

Đi sâu vào nhiều ngõ hẻm, khu dân cư

img

Hiện quận Gò Vấp đang thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng, các tuyến đường cửa ngõ ra vào được cơ quan chức năng lập chốt chặn, kiểm soát chặt chẽ

img

Xe phun thuốc diệt khuẩn đi vào các hẻm trên địa bàn phường 3, quận Gò Vấp

img

Các khu vực như công viên Gia Định, đường Nguyễn Văn Công, nơi có trụ sở của Hội thánh truyền giáo Phục Hưng

img

Lực lượng phòng hóa thuộc Bộ Quốc phòng phối hợp với Bộ Tư lệnh TP.HCM phun khử khuẩn

img

Lực lương chức năng phun diệt khuẩn trên đường Quang Trung, Q. Gò Vấp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.