Bất động sản

TP.HCM: Căn hộ hạng sang giá cao ngất vẫn hút khách

31/03/2022, 06:16

Tuy đắt đỏ nhưng các căn hộ hạng sang vẫn khan hàng bởi khu vực quận 1, quận 4 hạ tầng đã hoàn chỉnh, quỹ đất còn lại khá hiếm...

TP.HCM có trên 10 triệu dân, nhiều gia đình trong số đó vẫn chật vật tìm một căn hộ ở mức 2 - 3 tỷ đồng.

Tuy nhiên, gần đây nổi lên làn sóng các công ty địa ốc, bất động sản (BĐS) chào bán căn hộ hạng sang với giá trên dưới chục tỷ đồng.

img

Khu Đông TP.HCM đang hình thành những khu căn hộ có giá từ 7.000 - 10.000 USD/m2.

Căn hộ cao cấp tăng giá, khan hàng

Ở TP.HCM, quận 4 nổi tiếng “xóm liều” trước đây với đại bản doanh của trùm giang hồ Năm Cam đã đi vào dĩ vãng. Đường sá mới khang trang đến đâu thì nhà cửa, chung cư cao cấp mọc lên đến đó.

Đây là quận giáp ranh quận 1, chỉ đi bộ qua một cây cầu là đã đến khu trung tâm nên là nơi nhà cửa, căn hộ hút khách, kể cả những người tìm nơi an cư lẫn giới đầu tư.

Chị Phương Linh, một nhân viên môi giới BĐS cho hay, căn hộ cao cấp Rive Gate của Novaland (quận 4), nằm cách quận 1 một con kênh, khoảng 2 - 3 năm trước đây có giá bán là 3 - 4 tỷ đồng/căn dưới 100m2, nay đã tăng lên 6 - 7 tỷ đồng/căn. Những căn diện tích trên 100m2 giá bình quân trên 8 tỷ đồng.

Dù vậy, giá căn hộ tại Rive Gate vẫn thấp hơn so với một số tòa nhà khác. Chung cư cao cấp Millenium, quận 4, căn hộ Saigon Royal cạnh đó đang rao bán căn penhouse diện tích khoảng 125m2 với giá khoảng trên 1 triệu USD (khoảng 23 - 26 tỷ đồng).

“Tuy đắt đỏ nhưng các sản phẩm này vẫn khan hàng bởi khu vực quận 1, quận 4 hạ tầng đã hoàn chỉnh, quỹ đất còn lại khá hiếm, sẽ không có sản phẩm mới ra và sản phẩm cũ còn rất ít”, chị Linh lý giải.

Ở phía quận 1, cách quận 4 một con kênh, giá căn hộ cao hơn 20 - 30%. Chẳng hạn, căn hộ cao cấp The Grand Manhattan (đường Cô Giang, Cô Bắc) có giá 150 triệu đồng/m2; cao cấp hơn thì có giá trên 200 triệu đồng/m2.

Lý giải về sức hấp dẫn của các căn hộ cao cấp, ông Trần Ngọc Thanh, Giám đốc công ty môi giới chuyên kinh doanh chuyển nhượng căn hộ cho hay, ngày càng có nhiều khách quan tâm đến các căn hộ chuyển nhượng.

Theo ông Thanh, khách hàng của công ty thường mua để cho thuê lại. Giá thuê căn hộ 2 phòng ngủ có giá 1.000 - 1.200 USD/tháng (tương đương 23 - 26 triệu đồng/tháng). Căn 3 phòng ngủ thì dao động 1.500 - 1.700 USD/tháng. Khách thuê thường là chuyên gia nước ngoài.

Đặc điểm các khu căn hộ cao cấp là có phòng tập gym, hồ bơi miễn phí, có dịch vụ dọn phòng. Phần sảnh của các khu này luôn có cửa hàng tiện lợi, siêu thị Hàn Quốc, siêu thị Việt Nam, các dịch vụ ăn uống… tiện lợi cho mọi sinh hoạt hàng ngày.

Nhà giàu đưa tiền vào BĐS để “trú ẩn”

Ở khu vực quận 2 cũ (nay thuộc TP Thủ Đức), dự án The Rive Thủ Thiêm, The Metropole Thủ Thiêm hay Empire City hiện đang có giá bán căn hộ từ 7.000 – 12.000 USD/m2 (khoảng 180 - 300 triệu đồng/m2). Theo giới buôn bán BĐS, giá này vẫn chưa dừng lại.

Lý giải vì sao hàng loạt căn hộ tại khu vực Thủ Thiêm có giá cao như trên, chuyên gia kinh tế Đỗ Vũ nhận định, đây là vị trí vùng lõi của trung tâm Khu đô thị mới Thủ Thiêm, nơi được quy hoạch đồng hộ, bài bản với các công trình chức năng hiện đại.

Thủ Thiêm được quy hoạch để trở thành trung tâm tài chính mới của TP.HCM và là hạt nhân của quy hoạch “Thành phố phía Đông”, tiếp giáp với quận 1, quận 4, quận 7, Bình Thạnh và đặc biệt là lợi thế giáp sông, cảnh quan đẹp.

“Thiết kế ở những sản phẩm này cho khách hàng được tận hưởng không gian sống sang trọng, tinh tế, tiện nghi. Đơn cử như căn hộ The Galleria Residences (của The Metropole Thủ Thiêm) đã được vinh danh “Căn hộ tốt nhất khu vực châu Á Thái Bình Dương”. Đây là nơi mà giới nhà giàu, siêu giàu lựa chọn”, ông Đỗ Vũ cho hay.

Một chuyên gia BĐS nhận định: “Thực chất số người xuống tiền mua căn hộ ở các dự án trên để ở chỉ chiếm 20%. Số khác có tiền nên mua “để dành” chiếm 50%. 30% còn lại mua để đầu tư theo dự án hoặc cho thuê”.

Một nhận định khác của giới BĐS cũng đáng chú ý: Bất ổn trên toàn cầu do chiến sự Nga - Ukraine và bất ổn kinh tế do dịch bệnh, dự báo lạm phát… cũng là một trong những nguyên nhân khiến những người có tiền đầu tư vào đất đai, căn hộ, tìm nơi “trú ẩn” cho dòng tiền.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) cho biết, xu hướng năm 2022 nhà ở cao cấp đến siêu sang vẫn chiếm sóng.

Theo thống kê năm 2021, sản phẩm căn hộ chào ra thị trường là 14.443 căn thì có tới 10.404 căn thuộc phân khúc từ cao cấp đến siêu sang, chiếm 73,98% rổ hàng trên toàn thị trường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.