Xã hội

TP.HCM cảnh báo người dân hạn chế ra đường vì dễ mắc bệnh về hô hấp và mắt

09/10/2019, 21:27

Trung tâm quan trắc và môi trường TP.HCM khuyến cáo người dân ra đường nên mang theo khẩu trang và hạn chế dùng nước mưa.

img
Đại diện Trung tâm quan trắc và môi trường (Sở TN&MT) khuyến cáo người dân ra đường cần đem khẩu trang

Chiều tối 9/10, ông Cao Tung Sơn, Giám đốc Trung tâm quan trắc tài nguyên và môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường) chính thức thông tin đến báo chí về tình hình chất lượng môi trường tại TP.HCM.

Theo đó, kết quả ô nhiễm 9 tháng đầu năm 2019 cho thấy, ô nhiễm không khí trên địa bàn TP.HCM chủ yếu do bụi lơ lửng và tiếng ồn từ các hoạt động giao thông. Cụ thể, kết quả quan trắc tại 19 vị trí giao thông cho thấy số liệu bụi lơ lửng vượt 50,8% và số liệu tiếng ồn vượt 93,9% quy chuẩn cho phép.

Sau khi làm quan trắc tại Cát Lái, ngã tư Huỳnh Tấn Phát - Nguyễn Văn Linh, Gò Vấp, An Sương, Bình Phước cho thấy hiện tượng này luôn cao và thường xuyên vượt quy chuẩn. Chẳng hạn Tại Cát Lái 9 tháng đầu năm cho thấy, chỉ số bụi lơ lửng vượt 99% và tiếng ồn vượt 100% mức cho phép.

Riêng các ngày 18 - 20/9, thành phố xảy ra hiện tượng sương mù quang hóa làm giảm tầm nhìn, các chất ô nhiễm như bụi lơ lửng, PM10, PM2.5, mức tăng 1,4 đến 2,2 lần. Đặc biệt, các thông số bụi lơ lửng, PM10, PM2.5 có tỷ lệ vượt chuẩn 25-50% trong ngày 20/9.

5 năm trở lại, hiện tượng này cũng xuất hiện thường kéo dài 5-7 ngày trong năm.

Trung tâm quan trắc tài nguyên và môi trường khuyến cáo người dân, đặc biệt là trẻ em, người lớn tuổi, phụ nữ mang thai hạn chế ra bên ngoài, tham gia giao thông vì có thể mắc các bệnh về hô hấp và mắt. Ra ngoài phải trang bị khẩu trang và hạn chế sử dụng nước mưa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.