Hạ tầng

TP.HCM: Cầu Hang Ngoài có nguy cơ chậm tiến độ

25/11/2020, 16:35

Dự án sẽ không kịp hoàn thành tiến độ vào tháng 11/2021 do chậm GPMB và di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật.

img
Phối cảnh cầu Hang Ngoài sau khi hoàn thành

Ngày 25/11, Ban Quản lý dự án đầu tư các công trình giao thông TP.HCM cho biết, sáng nay mới bắt đầu thông xe cầu tạm (song song với cầu Hang Ngoài cũ) để phục vụ người dân đi lại trong quá trình xây cầu mới.

Sau khi có cầu tạm cho người dân đi lại, đơn vị thi công tiếp tục làm nhánh cầu thứ hai. Và để không kẹt xe vào giờ cao điểm, Sở GTVT đã phân luồng, cấm ô tô đi lại trên đường Nguyễn Văn Nghi và Lê Quang Định thời gian từ 9h -16h.

Dự án xây mới cầu Hang Ngoài (Q. Gò Vấp) khởi công tháng 9/2020 với vốn đầu tư hơn 400 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành trong 11 tháng. Tuy nhiên, theo Ban Quản lý dự án đầu tư các công trình giao thông TP.HCM, dự án có thể hoàn thành chậm hơn kế hoạch do vướng GPMB và di dời công trình hạ tầng kỹ thuật điện.

Cầu Hang Ngoài có chiều dài 650m, trong đó 25m phần cầu chính trên trục đường Nguyễn Văn Nghi - Lê Quang Định. Mặt cầu mở rộng lên 22,5m (gấp đôi chiều rộng cầu cũ).

Riêng phần đường dẫn qua cầu dài 625m từ nút giao Nguyễn Thái Sơn - Nguyễn Văn Nghi đến Lê Quang Định - Phạm Văn Đồng cũng được mở rộng đồng bộ với mặt cầu. Ngoài ra, dự án còn có các hạng mục phụ như: hệ thống thoát nước, cống kĩ thuật ngầm hóa tất cả các hạng mục liên quan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.