Hạ tầng

TP.HCM: Cầu yếu được gác 24/24h

31/03/2016, 18:06

Các cầu có nguy cơ mất an toàn, Sở GTVT TP.HCM treo biển cảnh báo và có người gác 24/24h.

cau_nhi_thien_duong_2-2347
Cầu Nhị Thiên Đường, quận 8, TP.HCM sẽ được nâng cấp sửa chữa.

Ngày 31/3, ông Vũ Xuân Nguyên, Trưởng phòng Quản lý Xây dựng hạ tầng thuộc Sở GTVT TP.HCM cho biết: Hiện nay có 4 cầu yếu đang được thi công và sửa chữa, 15 cầu đang có kế hoạch trình UBND TP và 9 cầu yếu vẫn đang khai thác. Với các cầu có nguy cơ mất an toàn nhưng vẫn đang sử dụng thì Sở treo biển cảnh báo và có người gác 24/24h. 

Một số cầu yếu nhất trong danh sách như: Phước Lộc, Long Kiểng, Rạch Tôm (huyện Nhà Bè), Rạch Cát, Ba Đình, Hiệp Ân, Nhị Thiên Đường 1 (quận 8), Công Lý (quận 3)... chỉ có sức chịu tải từ 0,5-5 tấn. Hiện những cầu này yếu và xuống cấp, không còn phù hợp với tình hình lưu thông, vận chuyển hàng hóa trên địa bàn thành phố.  

Cũng theo ông Nguyên, giải pháp tình thế là trong khi chưa thể tiến hành nâng cấp và xây mới cầu, lực lượng thanh tra giao thông phải xử lý nghiêm tình trạng vận chuyển hàng hóa quá tải từ các cảng sông và cảng biển đi qua khu vực cầu yếu để đảm bảo an toàn. Hiện, con số vài chục cây cầu loại yếu trên địa bàn thành phố cần nâng cấp và xây mới là quá lớn. Trong khi đó, tình trạng chở quá tải không kiểm soát được tận gốc sẽ dẫn đến phá hủy trầm trọng cơ sở hạ tầng giao thông đường bộ, nặng nhất có thể làm sập cầu, gây thiệt hại về người và của.

Liên quan đến vấn đề sửa chữa cầu Nhị Thiên Đường, quan điểm Sở là ưu tiên sửa chữa tiết kiệm chi phí, thi công nhanh đảm bảo an toàn trong quá trình thi công. Trong trường hợp không được xây mới, sẽ đề xuất phương án gia cường. Bên cạnh đó, Sở đặc biệt quan tâm phương án bảo tồn kiến trúc của cầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.