Vận tải

TP.HCM: Chấm dứt đón trả khách của 22 tuyến xe tại Bến xe Miền Đông cũ

14/03/2021, 11:42

TP.HCM vừa đề nghị cho chấm dứt lưu đậu và đón trả khách của 22 tuyến xe khách từ Quảng Trị trở ra Bắc ở Bến xe Miền Đông cũ.

img

22 tuyến xe khách vẫn đón khách tại bến cũ thì nay chỉ được hoạt động tại Bến xe Miền Đông mới

Sở GTVT TP.HCM vừa đề nghị về việc chấm dứt thời gian lưu đậu và đón trả khách tại Bến xe miền Đông hiện hữu đối với 22 tuyến vận tải hành khách được di dời của giai đoạn 1 sang Bến xe miền Đông mới.

Cụ thể, vào tháng 10/2020, khi Bến xe Miền Đông mới đi vào hoạt động, Sở GTVT đã di dời trước 22 tuyến từ Quảng Trị ra phía Bắc hoạt động ở Bến xe mới. Tuy nhiên vì bến mới ít khách nên Sở tạo điều kiện cho các tuyến này vẫn được phép lưu đậu và đón trả khách tại bến cũ.

Sau 5 tháng hoạt động tạm, từ ngày 14/3, Sở đã chấm dứt hoạt động của 22 tuyến này tại bến cũ.

Để Bến xe miền Đông mới hoạt động ổn định, Sở GTVT TP đề nghị Tổng Công ty Cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn TNHH MTV và Công ty TNHH MTV Bến xe miền Đông thông tin việc chấm dứt thời gian lưu đậu và đón trả khách tại Bến xe miền Đông cũ đối với 22 tuyến được di dời trước đó.

Đồng thời tổ chức kết nối các tuyến buýt nội thành và các phương thức hỗ trợ về hành lý, hàng hóa thuận lợi cho hành khách sử dụng và tiếp cận.

Bên cạnh đó, Sở GTVT đề nghị Công an TP, UBND TP.Thủ Đức, UBND Q. Bình Thạnh tiếp tục phối hợp, chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra và xử lý theo quy định các trường hợp vi phạm hoạt động đón trả khách tại khu vực lân cận và xung quanh Bến xe miền Đông hiện hữu.

Sở cũng đề nghị lắp đặt các loại biển báo như cấm xe lưu thông, cấm dừng xe và đỗ xe tại các vị trí hoạt động gây mất trật tự ATGT; rà soát mục đích sử dụng đất đối với các điểm đón trả khách trong khuôn viên, địa điểm kinh doanh…

Ngoài ra, Thanh tra Sở GTVT phối hợp với lực lượng Công an, CSGT và chính quyền địa phương kiểm tra chuyên đề về hoạt động của xe vận tải khách theo hợp đồng và các điểm thường xuyên có hoạt động đón trả khách trái phép, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo đúng thẩm quyền và quy định pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.