Quản lý

TP.HCM: Chấn chỉnh thi công dự án môi trường nước trước 15/9

03/09/2020, 12:01

Các bất cập về việc thi công mất an toàn được khắc phục ngay trước ngày 15/9. Nếu việc khắc phục chưa thực hiện, Sở GTVT sẽ từ chối cấp phép.

img
Thi công gói thầu G thuộc dự án Cải thiện môi trường nước giai đoạn 2 lưu vực kênh Tàu Hủ - Bến Nghé - Đôi - Tẻ

Liên quan đến tình hình thi công dự án cải thiện môi trường nước (giai đoạn 2, TP.HCM), Báo Giao thông có bài phản ánh “Dân khổ vì 'lô cốt' dự án 10 năm chưa xong”. Sau khi báo phản ánh về tình trạng thi công mất an toàn, Sở GTVT TP.HCM đã chấn chỉnh đối với chủ đầu tư dự án trên.

Cụ thể, Sở GTVT đề nghị Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông (Ban QLDA Giao thông) chấn chỉnh tình trạng thi công mất an toàn giao thông (ATGT), vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị. Trong đó thực hiện nghiêm việc b trí người điều tiết giao thông theo đúng phương án tổ chức giao thông. Đồng thời thảm nhựa mặt đường, bên ngoài rào chắn, chủ trì rà soát và phối hợp cùng các đơn vị liên quan kiểm tra tháo dỡ bin báo hiệu giao thông không còn phù hợp tại các khu vực đã tháo dỡ rào chắn; khơi thông, dẫn dòng chảy thoát nước đtránh tình trạng ngập úng khu vực gây ảnh hưởng đến đời sống người dân thuộc các gói thầu G, Fl, F2, J, K của dự án cải thiện môi trường nước thành ph (giai đoạn 2).

Ban QLDA Giao thông chủ trì phối hợp cùng các đơn vị liên quan rà soát, kim tra các bất cập v trật tự ATGT, vệ sinh môi trường, giải quyết tình trạng ngập cục bộ khu vực... Các bất cập nêu trên được xử lý và khắc phục ngay trước ngày 15/9.

Sau thời hạn trên, nếu việc khắc phục chưa thực hiện, Sở GTVT sẽ từ chối cp phép thi công đối với dự án này. Mọi sự chậm trễ liên quan đến tiến độ thực hiện dự án, Ban QLDA Giao thông hoàn toàn chịu trách nhiệm.

Trung tâm Qun Hạ tng giao thông đường bộ TP có trách nhiệm theo dõi việc khắc phục của Ban QLDA Giao thông. Sau thời hạn trên mà việc khc phục chưa được thực hiện, đơn vị sẽ báo cáo Sở GTVT và từ chối tiếp nhận hồ sơ đề xuất cấp phép thi công thuộc dự án này cho đến khi khắc phục toàn bộ các bất cập.

Sở GTVT cũng giao nhiệm vụ cho Thanh tra Sở GTVT chủ trì phối hợp cùng các đơn vị liên quan kiểm tra việc khắc phục các bất cập nêu trên trong quá trình thi công các gói thầu G, FI, F2, J, K thuộc dự án cải thiện môi trường nước (giai đoạn 2).

Trường hp chưa khắc phục, Thanh tra Sở GTVT có trách nhiệm xử phạt (theo hướng tăng nặng). Cùng với đó, sẽ đề xuất thu hồi tất cả các giấy phép thi công đã cấp cho dự án này cho đến khi việc khắc phục bất cập được thực hiện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.