Vận tải

TP.HCM chấn chỉnh tuyến xe buýt số 77, 90 ở Cần Giờ

06/05/2023, 14:01

Việc chấn chỉnh nhằm xử lý các trường hợp phóng nhanh, vượt ẩu, bán vé không đúng quy định, phân biệt đối xử đối với hành khách.

Sở GTVT TP.HCM vừa có văn bản về việc chấn chỉnh tình hình hoạt động các tuyến xe buýt, xe đưa rước học sinh trên địa bàn huyện Cần Giờ.

Việc này nhằm giám sát xử lý các trường hợp phóng nhanh, vượt ẩu, tranh giành khách, bán vé không đúng quy định, phân biệt đối xử đối với hành khách là học sinh.

img

TP.HCM có 2 tuyến xe buýt đi Cần Giờ là số 77 và 90

Cụ thể, Sở GTVT yêu cầu Trung tâm Quản lý giao thông cộng cộng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hoạt động của các tuyến xe buýt số 77 (Đồng Hòa - Cần Thạnh) và tuyến xe buýt số 90 (Phà Bình Khánh - Cần Thạnh).

Tuyến 77, có 40 chuyến/ngày, thời gian 30 phút/chuyến, thời gian hoạt động từ 5h30 - 19h45.

Tuyến xe buýt số 90 có 152 chuyến/ngày, thời gian xuất bến/đến bến từ 4h45 - 21h30. Vé lượt trợ giá: 6.000 VNĐ; Vé lượt trợ giá học sinh sinh viên 2.000 VNĐ.

Theo Sở GTVT, việc chấn chỉnh hoạt động các tuyến xe buýt ở Cần Giờ để xem xét đánh giá năng lực của các đơn vị vận tải đảm nhận những tuyến xe buýt trên.

Đồng thời, kiểm tra và xử lý các trường hợp đơn vị đưa phương tiện vào hoạt động đưa rước học sinh không đảm bảo chất lượng theo quy định.

Ngoài ra, Sở GTVT cũng chủ động phối hợp với UBND huyện Cần Giờ trong việc nghiên cứu lắp đặt bổ sung trạm dừng, nhà chờ xe buýt để phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân trên địa bàn huyện Cần Giờ.

Sở GTVT cũng yêu cầu đơn vị quản lý tuyến số 77 và 90 là HTX Vận tải số 26 và HTX Vận tải và Du lịch Thanh Sơn tổ chức tuyên truyền, tập huấn nghiệp vụ cho đội ngũ lái xe, tiếp viên chấp hành nội quy về ATGT.

Trong đó, lưu ý lái xe tuyệt đối không được điều khiển phương tiện phóng nhanh, vượt ẩu và tiếp viên bán vé đúng quy định, không phân biệt đối xử hành khách.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.