Xã hội

TP.HCM chạy nước rút tiêm phủ vaccine cho người dân đến ngày 15/9

15/09/2021, 15:58

Các quận, huyện trên địa bàn TP.HCM đang gấp rút tiêm phủ vaccine mũi 1 cho người dân trong ngày 15/9.

Trong ngày 15/9, ghi nhận của Báo Giao thông tại các điểm tiêm trên địa bàn TP Thủ Đức, quận Bình Thạnh, Gò Vấp... rất đông người đến tiêm vaccine ngừa Covid-19.

img

Tiêm vaccine tại điểm tiêm trường mầm non Sơn Ca 2, TP Thủ Đức.

Từ 8h sáng, điểm tiêm trường mẫu giáo Sơn Ca 2, đường Nguyễn Văn Tăng (phường Long Thạnh Mỹ, Thủ Đức) đã rất đông người đến xếp hàng làm thủ tục tiêm vaccine. Phía trước sân trường xe máy xếp nhiều dãy tràn ra vỉa hè.

Nhân viên y tế, dân phòng tỉ mỉ hướng dẫn người dân vào ghế đợi đến lượt khám sàng lọc trước khi tiêm và quang cảnh tiêm trật tự.

Anh Nguyễn Vũ, một người dân ở phường Long Thạnh Mỹ cho hay, nghe nói sắp tới TP triển khai “thẻ xanh” vaccine cho người ra đường nên mấy hôm nay anh rất mong đến lượt tiêm.

“Trước diễn biến dịch phức tạp, bạn tôi cũng đã tiêm để phòng ngừa bệnh, nhiều người cũng đã tiêm giảm nguy cơ lây nhiễm nên tôi cũng đi tiêm…”, anh nói.

Cách điểm tiêm này 200m, Trạm Y tế phường Long Thạnh Mỹ cũng rất đông người đến tiêm vaccine mũi 1, mũi 2. Theo một cán bộ y tế tại trạm, hiện tại các điểm tiêm đang tiêm vét mũi 1, sau ngày 15/9 vẫn duy trì tiêm vaccine mũi 1, mũi 2 với nhiều loại vaccine khác nhau.

img

Người dân ngồi chờ đến lượt tiêm vaccine tại một điểm tiêm ở TP Thủ Đức.

Theo UBND thành phố Thủ Đức, đợt tiêm từ ngày 6 - 14/9, Thủ Đức đã triển khai 36 đội tiêm trải rộng trên toàn địa bàn. Trong đợt này có gần 22.000 người được tiêm mũi 1, mũi 2 với các lọai vaccine Astra Zeneca, Pfizer và Vero Cell.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Chức - Giám đốc Trung tâm Y tế TP Thủ Đức (TP.HCM) cho biết, hôm nay (15/9) các điểm tiêm tiếp tục triển khai tiêm để đạt độ phủ 100% người dân TP Thủ Đức theo kế hoạch phủ vaccine cho người dân.

“Sau đợt tiêm này, căn cứ theo nguồn vaccine được phân bổ chúng tôi sẽ tiếp tục tiêm phủ mũi 2 cho người dân trên địa bàn”, ông Chức nói.

Tại quận Gò Vấp, ông Đỗ Anh Khang - Phó Chủ tịch UBND quận cho hay, đến trưa nay (15/9) tỷ lệ người dân trên 18 tuổi được tiêm mũi 1 đã đạt 94,9%, còn lại là một số F0, người chống chỉ định tiêm và một số người chưa đi tiêm.

"Số còn lại phải tiêm mà chưa được tiêm do có nhiều lý do, quận sẽ bố trí để người dân đến các điểm để tiêm. Ngày mai (16/9), quận sẽ thực hiện tiêm phủ mũi 2 và tiêm vét mũi 1 cho người dân trên địa bàn", ông Khang cho hay

img

Bác sĩ tư vấn khám sàng lọc cho người dân trước khi tiêm vaccine.

Tương tự, tại quận Bình Thạnh, bà Thái Thị Hồng Nga - Phó Chủ tịch UBND quận cho biết, tính đến ngày 14/9, quận tiêm vaccine ngừa Covid-19 mũi 1 đạt 87,52%; mũi 2 đạt 19,21%. Dự kiến trong hôm nay, quận sẽ cố gắng hoàn thành tiêm vaccine theo kế hoạch của TP.HCM đề ra.

Dữ liệu từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) cho thấy, đến hết 14/9, TP.HCM đã tiêm vaccine được cho 8,3 triệu người, trong đó có khoảng 1,7 người tiêm mũi 2.

Lộ trình tiêm phủ vaccine tại TP.HCM sẽ kéo dài từ ngày 29/8 đến hết năm 2021.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.