Hạ tầng

TP.HCM chi 8 tỷ đồng làm công viên an toàn giao thông

07/03/2019, 11:54

TP.HCM đầu tư 8 tỷ đồng làm công viên an toàn giao thông tại khu C, công viên Gia Định.

img
Mô hình công viên ATGT sẽ được thí điểm tại khu C công viên Gia Định

Sáng 7/3, Sở GTVT TP.HCM cho biết, UBND TP.HCM đã chấp thuận chủ trương giao cho Sở đầu tư xây dựng mô hình “công viên an toàn giao thông” tại Công viên Gia Định, quận Phú Nhuận.

Theo đó, Sở GTVT sẽ phối hợp với Sở Xây dựng và các cơ quan, đơn vị có liên quan triển khai thiết kế, xây dựng công viên này với kinh phí chi từ nguồn kinh phí bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Sở GTVT cho biết, Công viên an toàn giao thông sẽ xây dựng tại Khu C, Công viên Gia Định. Các hạng mục công trình gồm 1 phòng học về an toàn giao thông, nhà điều hành, nhà để xe mô hình, đường phục vụ hướng dẫn giao thông trực quan, căng tin,... với tổng kinh phí thực hiện khoảng 8 tỷ đồng.

Theo Sở GTVT, mô hình Công viên an toàn giao thông dự kiến sẽ đưa vào hoạt động trong năm 2019 nhằm góp phần nâng cao kỹ năng và ý thức tuân thủ pháp luật của người dân khi tham gia giao thông. Đồng thời tuyên truyền giáo dục và hướng dẫn cho mọi người về kỹ năng đi đường, sử dụng phương tiện và đồ dùng cá nhân khi tham gia giao thông.

Trước đó, UBND TP chấp thuận phương án thí điểm xã hội hóa đầu tư công viên an toàn giao thông, trong đó Công ty TNHH Quảng cáo Mixa xin đầu tư với mức kinh phí khoảng 15,5 tỷ đồng trong phạm vi khu đất trống diện tích khoảng 4.500m2 thuộc khu A công viên Gia Định. Tuy nhiên do quỹ đất công viên hạn hẹp, thành phố không chấp nhận phương án này và chỉ thực hiện một phần đất trong khu C để làm nơi trưng bày, mô hình về an toàn giao thông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.