Kinh tế

TP.HCM chỉ kiểm tra doanh nghiệp mỗi năm một lần

18/03/2018, 10:43

Đó là một trong 5 nội dung mà Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong khẳng định với cộng đồng doanh nghiệp...

13.1

Ông Nguyễn Thành Phong khẳng định với cộng đồng doanh nghiệp nhiều việc TP sẽ làm sắp tới - Ảnh: Tự Trung

Sáng 17/3, UBND TP.HCM tổ chức Hội nghị gặp gỡ giữa lãnh đạo thành phố với các doanh nghiệp trên địa bàn với sự tham dự của Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cùng nhiều lãnh đạo các sở, ngành.

Để khẳng định thông điệp tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp làm ăn, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cam kết với doanh nghiệp nhiều nội dung quan trọng. Trong đó, ông Phong khẳng định đạo thành phố sẽ giảm 30% các cuộc họp, dành thời gian để đi thực tế nắm bắt khó khăn của doanh nghiệp. Thành phố cũng phấn đấu giải quyết thủ tục đầu tư của tổ công tác liên ngành về đầu tư giảm 50% thời gian so với quy định, theo Zing.vn.

Hiện TP đã có tổ công tác liên ngành về đầu tư do chính ông Nguyễn Thành Phong làm tổ trưởng.

Ông Phong cũng đưa ra mục tiêu đến 2020 có 70% dịch vụ hành chính công trực tuyến mức độ 3, 30% mức độ 4, phấn đấu chỉ số cải cách hành chính 2018 đứng trong top 10 cả nước. 

Nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp, ông Nguyễn Thành Phong cho biết năm 2018 TP sẽ lập tổ liên ngành về đất đai để hỗ trợ mặt bằng, đất đai cho doanh nghiệp. Đồng thời, đẩy mạnh chương trình kết nối ngân hàng, doanh nghiệp, kích cầu đầu tư, thành lập quỹ phát triển dự án, quỹ bù đắp tài chính để hỗ trợ các dự án đầu tư theo hình thức PPP hợp tác công tư, báo Tuổi trẻ thông tin.

Chủ tịch UBND TP cũng cam kết các chính sách đặc thù mà TP đang nghiên cứu, triển khai sẽ góp phần làm doanh nghiệp lớn mạnh bền vững hơn, tuyệt đối không cản trở hay tạo gánh nặng cho cộng đồng doanh nghiệp. "Điều tôi cần nghe nhất chính là giải pháp, kiến nghị để tháo gỡ khó khăn, khơi thông tiềm năng phát triển cho doanh nghiệp", ông Nguyễn Thành Phong khẳng định.

Phát biểu tại hội nghị gặp gỡ, ông Nguyễn Thành Phong cho biết, những năm qua kinh tế tư nhân đã trở thành một động lực trực tiếp của TP.HCM, hiện chiếm 53,6% tổng giá trị GDP TP, và 67,2% tổng vốn đầu tư toàn xã hội. Năm 2016, số DN thành lập mới tăng 15%, nhưng số vốn đăng ký tăng 42%. Năm 2017, DN thành lập mới cũng tăng 15% nhưng số vốn đăng ký tăng 200%. TP được xếp thứ 2 trong số 10 TP năng động nhất thế giới. Trong số 4 doanh nghiệp Việt Nam được xếp hạng trong nhóm 2.000 doanh nghiệp lớn nhất thế giới đều có trụ sở tại TP.HCM.

Theo ông Phong, hiện nay TP cũng đối mặt với những thách thức lớn. TP hiện chỉ có 1,49% doanh nghiệp lớn, còn lại là doanh nghiệp vừa và nhỏ thậm chí siêu nhỏ, trong đó 5,68% doanh nghiệp vừa, 4,58% doanh nghiệp nhỏ và 88,25% doanh nghiệp siêu nhỏ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.