Xã hội

TP.HCM: Chìm sà lan trên sông Gò Gia, 1 người mất tích

24/10/2021, 10:02

Chỉ trong tích tắc, sà lan chở 600 tấn nguyên liệu cho nhà máy bột ngọt Vedan chìm xuống đáy sông.

Sáng 24/10, lực lượng chức năng vẫn đang tổ chức tìm kiếm một thuyền viên mất tích trong vụ chìm sà lan trên sông Gò Gia, xã Thạnh An (Cần Giờ, TP.HCM).

img

Lực lượng chức năng đang tổ chức tìm kiếm người mất tích.

Trước đó, vào lúc 19h30 ngày 23/10, sà lan có số hiệu SG3069 của Công ty Cổ phần Dịch vụ vận tải biển Hải Vân (trọng tải 800 tấn) cặp mạn tàu NAVIG8 TOURMALINE quốc tịch Marshall Island neo đậu tại sông Gò Gia, xã Thạnh An để nhận mía (nguyên liệu cho nhà máy bột ngọt Vedan).

Trên sà lan có 5 thành viên do ông Phạm Văn Chiều (51 tuổi, quê Hải Phòng) làm thuyền trưởng. Đến khoảng 23h15 thì phát hiện phương tiện bị phá nước (lúc này đã nhận được khoảng 600 tấn rỉ mật), sau hai phút thì sà lan bị chìm.

img

Sà lan bị phá nước, đứt dây neo với tàu rồi chìm ngay cạnh tàu.

Lúc này, 4 thuyền viên đã kịp thời nhảy ra ngoài, tự bơi và bám vào các phương tiện neo đậu xung quanh nên thoát nạn. Một thuyền viên tên P.S.L. (22 tuổi, ngụ huyện Tân Kỳ, Nghệ An) không kịp thoát ra ngoài và hiện chưa được tìm thấy.

Nhận tin báo, lực lượng chức năng đã triển khai một ca nô tổ chức tìm kiếm. Tuy nhiên đến sáng nay vẫn chưa thấy người mất tích.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.