Quản lý

TP.HCM cho phép tối đa 20 học viên/phòng thi sát hạch giấy phép lái xe

02/05/2020, 14:18

Để phòng ngừa Covid-19, TP.HCM cho phép mỗi phòng thi lý thuyết GPLX không quá 20 người, khoảng cách tối thiểu 1m mỗi người...

img
Để an toàn phòng dịch Covid-19, TP.HCM cho phép 20 người/phòng thi lý thuyết lái xe. (Ảnh minh họa)

Chiều 2/5, phòng quản lý sát hạch cấp giấy phép lái xe Sở GTVT TP.HCM cho biết, để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 khi học viên khi quay trở lại học và dự thi sát hạch cấp giấy phép lái xe, phòng yêu cầu các Trung tâm thực hiện nghiêm túc những yêu cầu sau đây.

Cụ thể, các Trung tâm tổ chức khai báo y tế đối với học viên, giáo viên, sát hạch viên, nhân viên hỗ trợ tại kỳ sát hạch. Kiểm tra thân nhiệt mọi người khi đi vào trung tâm sát hạch (theo mẫu tờ khai y tế do Bộ y tế ban hành; chỉ khai báo y tế giấy khi không thực hiện được khai báo y tế điện tử).

Lập hồ sơ theo dõi kết quả kiểm tra thân nhiệt tất cả học viên, giáo viên, sát hạch viên, nhân viên hỗ trợ (kiểm tra thân nhiệt ít nhất 1 lần/ngày/người).

Đồng thời bố trí các bình dung dịch rửa tay sát khuẩn ở hội trường, phòng sát hạch, khu vực chờ thi sát hạch và các khu vực cần thiết khác. Hướng dẫn, theo dõi việc thực hiện việc rửa tay thường xuyên với dung dịch sát khuẩn theo khuyến cáo của ngành y tế.

Tuyên truyền và bắt buộc mọi người có mặt tại Trung tâm sát hạch trong kỳ sát hạch phải đeo khẩu trang. Mỗi cá nhân tự chuẩn bị khẩu trang để sử dụng. Tăng cường vệ sinh, lau chùi khử khuẩn bàn ghế trong phòng sát hạch, hội trường, phòng chờ, trên xe sát hạch; đảm bảo việc khử trùng tối thiểu 1 lần/1 ngày.

Chuẩn bị ít nhất 2 phòng cách ly (1 cho nam, 1 cho nữ) để cách ly tạm thời các trường hợp có biểu hiện của bệnh (sốt, ho, khó thở) trong thời gian chờ cơ quan chức năng có thẩm quyền xử lý.

Phối hợp với cơ sở đào tạo lái xe hạn chế tổng số lượng học viên dự sát hạch cấp giấy phép lái xe dưới 200 học viên/kỳ sát hạch chia làm nhiều khung giờ. Mỗi khung giờ tập trung không quá 30 người. Hẹn giờ học viên đến dự sát hạch, đảm bảo số lượng tối đa 20 học viên/đợt vào phòng thi lý thuyết (nếu đáp ứng yêu cầu về khoảng cách an toàn). Hạn chế số lượng người tập trung cùng 1 thời điểm, đảm bảo khoảng cách tối thiểu 1m giữa mỗi người.

Mỗi Trung tâm sát hạch thực hiện xây dựng các kịch bản để xử lý các tình huống phát hiện người có triệu chứng bệnh trong quá trình tham dự kỳ sát hạch.

Trong trường hợp các Trung tâm phát hiện cá nhân có triệu chứng bệnh trong quá trình tham dự kỳ sát hạch, Trung tâm sẽ phối hợp cơ sở đào tạo ghi nhận lại quá trình tiếp xúc của cá nhân được phát hiện có triệu chứng bệnh; tạm cách ly đối với những người có tiếp xúc gần đối với người có triệu chứng bệnh; yêu cầu người có mặt tại Trung tâm sát hạch không rời Trung tâm cho đến khi có thông báo khác; báo cáo cơ quan có thẩm quyền để được hướng dẫn xử lý.

Không cho thí sinh tiếp tục tham dự kỳ sát hạch nếu sức khỏe không đảm bảo hoặc không tuân theo các hướng dẫn của cơ sở đào tạo, Trung tâm sát hạch trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.