Hạ tầng

TP.HCM cho phép tồn tại 69 rào chắn thi công dịp Tết

26/01/2019, 14:14

Ngoài những công trình buộc phải ngừng thi công, TP.HCM cho phép 69 công trình được rào chắn an toàn để thi công trong dịp Tết .

img
Dự án tuyến Metro số 1 vẫn được rào chắn an toàn để thi công trong những ngày Tết. Ảnh Đỗ Loan

Ngày 26/1, Sở GTVT TP.HCM cho biết, để đảm bảo ATGT cho người dân đi lại trong dịp Tết, sở sẽ đề nghị các đơn vị thi công tạm ngưng thi công các công trình trên địa bàn TP.

Cụ thể, Sở GTVT cấm các đơn vị thi công trên đường bộ đang khai thác từ 28/1 đến 12/2 (tức từ 23 tháng Chạp đến hết mùng 8 tháng Giêng). Đồng thời từ ngày 23/1 đến ngày 28/1 (tức từ ngày 18 đến 23 tháng Chạp), các chủ đầu tư phải đôn đốc nhà thầu thi công dọn dẹp, hoàn trả nguyên trạng mặt đường đảm bảo việc đi lại, kinh doanh, mua bán của người dân trong dịp Tết Kỷ Hợi 2019.

Theo Sở GTVT, ngoại trừ một số công trình trọng điểm vẫn thi công, tất cả các công trình tạm ngưng thi công trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Hiện nay trên địa bàn thành phố có 69 vị trí rào chắn để thi công trong dịp Tết Nguyên đán.

Đối với các trường hợp này, Sở GTVT đã yêu cầu các chủ đầu tư thu dọn tối đa kích thước rào chắn chiếm dụng mặt đường, bố trí người đảm bảo giao thông, điều tiết giao thông,… theo đúng quy định về thi công công trình trên đường bộ đang khai thác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.