Y tế

TP.HCM chủ động ứng phó, không để tái diễn dịch Covid-19 lần 2

21/07/2022, 12:44

Trước những xuất hiện của biến chủng mới BA.4, BA.5, BA.2.75, Bộ Y tế chỉ đạo TP.HCM không thể tái diễn dịch bệnh Covid-19 lần 2.

Đó là chia sẻ của Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn tại Hội nghị khoa học "Kinh nghiệm chẩn đoán và điều trị Covid-19" do Bệnh viện Quân y 175 tổ chức sáng 21/7 tại TP.HCM.

Thứ trưởng cho rằng, dịch Covid-19 đang có chiều hướng ngày một phức tạp khi gần đây xuất hiện thêm nhiều biến chủng mới BA.4, BA.5, BA.2.75. "Do vậy, chúng ta phải chủ động ứng phó, không để TP.HCM tái trở lại dịch bệnh lần 2", ông nói.

img

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn tại hội nghị

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn nhắc lại vào thời điểm này vào năm 2021, Bệnh viện Quân y 175 đã nhanh chóng chủ động chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất và trang thiết bị, đáp ứng kịp thời vai trò tuyến cuối trong tiếp nhận bệnh nhân mắc Covid-19 nặng. Bệnh viện là một trong 7 trung tâm hồi sức quan trọng của TP.HCM và khu vực phía Nam.

“Hội nghị là dịp chia sẻ kinh nghiệm chẩn đoán và điều trị Covid-19 nhằm trao đổi, tổng kết kinh nghiệm hồi sức, từ đó đưa ra các bài học chiến lược chống dịch trong thời gian tới”, ông Sơn nhấn mạnh.

img

Đại diện Trung tâm điều trị bệnh nhân Covid-19 (Bệnh viện Quân y 175) báo cáo

Cũng tại hội nghị, nhiều báo cáo của các chuyên gia y tế cảnh báo thực trạng nhiễm trùng, nhiễm nấm xâm lấn ở bệnh nhân Covid-19.

Trung tâm điều trị bệnh nhân Covid-19 (Bệnh viện Quân y 175) cho biết, trong 1 năm qua nơi này tiếp nhận hơn 6.500 ca bệnh nặng và vừa. Trong đó, gần 3.500 mẫu bệnh phẩm của 600 bệnh nhân được gửi lên khoa vi sinh để nuôi cấy định danh vi khuẩn nấm.

Kết quả cho thấy các bệnh nhân nhiễm nấm xâm lấn thường rơi vào bệnh nhân nguy kịch, có tỉ lệ tử vong cao. Hiện khả năng phân lập được vi nấm và chẩn đoán xác định chắc chắn là nhiễm nấm xâm lấn còn rất khó khăn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.