Pháp đình

TP.HCM: Chủ tịch phường thắng kiện người bán cà phê

16/08/2016, 20:17
image

Cho rằng những yêu cầu của ông Nghĩa thiếu cơ sở, nên tòa đã bác bỏ nội dung trong đơn kiện.

phin 2

Tòa đã bác bỏ nội dung khởi kiện của người bán cà phê. Ảnh: T.M

Chiều 16/8, TAND quận 1, TP.HCM đã bác bỏ toàn bộ nội dung khởi kiện của ông Phạm Lê Tuấn Nghĩa về việc kiện chủ tịch phường Bến Nghé.

Theo đó, chủ toạ phiên tòa đã bác bỏ mọi yêu cầu của ông Nghĩa về việc người này yêu cầu chủ tịch phường Bến Nghé bồi thường 100.000 đồng thiệt hại cá nhân cho mỗi ngày nghỉ việc, bồi thường 2 triệu đồng để lập vi bằng. HĐXX cho rằng, những yêu cầu của ông Nghĩa không có cơ sở.

Theo đơn kiện ông Phạm Lê Tuấn Nghĩa ngày 25/9/2015, nhân viên của ông Nghĩa giao hàng trong khuôn viên tòa nhà Kumho Asiana góc đường Hai Bà Trưng-Lê Duẩn, phường Bến Nghé) thì bị tổ quản lý trật tự đô thị (QLTTĐT) phường lập biên bản, xử phạt vì đã dừng đỗ xe gắn máy trên hè phố, vi phạm trật tự.

Ông Nghĩa cho rằng, tổ QLTTĐT đã lập sai một số nội dung, trong đó nội dung ghi phía ông Nghĩa đã đậu xe trái quy định. Ông Nghĩa khẳng định, lúc giao hàng đã đứng trong khuôn viên của tòa nhà (có ảnh chụp kèm tổ QLTTĐT tiến hành lập biên bản) đợi khách để giao đơn hàng qua điện thoại, không phải buôn bán hàng rong.

Sau nhiều lần ông này khiếu nại lên phía UBND phường Bến Nghé để được giải quyết nhưng vẫn không trả lại giấy tờ tạm giữ, nên ông Nghĩa viết đơn kiện ra tòa yêu cầu trả lại giấy chứng nhận đăng ký xe mang tên Phạm Lê Tuấn Nghĩa. Đồng thời, nguyên đơn cũng yêu cầu chủ tịch phường phải ban hành quyết định xử phạt hành chính. Bồi thường số tiền 100.000 đồng cho những ngày phải nghỉ việc để giải quyết vụ việc.

>>>Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.