Xã hội

TP.HCM: Chưa có hiện tượng cá chết hàng loạt ở kênh Nhiêu Lộc-Thị Nghè

05/10/2016, 18:00

Sáng 5/10, trên kênh Nhiêu Lộc-Thị Nghè, chưa có hiện tượng cá chết hàng loạt như một số thông tin nghi ngờ...

2

Cá thoi thóp thở giữa dòng nước đen ngòm

Sáng 5/10, ông Lê Thanh Liêm, Phó chủ tịch UBND TP.HCM và giám đốc Sở TN&MT ông Nguyễn Toàn Thắng đã có cuộc kiểm tra kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè đoạn qua quận Tân Bình (nơi nghi có hiện tượng cá nổi bất thường trên mặt kênh). Đoàn kiểm tra ghi nhận, thời điểm này (khoảng 10g30) không có hiện tượng cá chết như những lần trước.

Theo đó, kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, đoạn chảy qua các quận 1, quận 3 không có cá nổi trên mặt nước. Tuy nhiên, tại khu vực các cầu số 2, 3, 4, 5 bắt ngang kênh (thuộc địa phận quận Tân Bình) cá tập trung thành từng cụm, từng đàn ngoi ngóp thở. Tại những khu vực này, rất dễ nhận thấy những đàn cá đang vật vờ trong dòng nước kênh đen ngòm, nhiều rác đóng thành từng cụm chi chít, có nơi còn bốc lên mùi hôi rất nặng.

Các công nhân vệ sinh môi trường cho biết, hôm qua cá ở đây bất ngờ nổi trên mặt nước ngoi ngóp thở làm hoang mang những người dân sống xung quanh kênh. Họ cho rằng các cơn mưa vừa qua đã kéo theo rác, xác động vật chết, nước thải từ mặt đường và trong các ống cống chảy vào kênh gây ỗ nhiễm nước trong kênh.

3

Các nhân viên môi trường đang tiến hành rải bột tăng độ DO

Đến trưa, các nhân viên Cty Môi trường đô thị TP.HCM đã tiến hành vệ sinh kênh, rải bột làm sạch nước kênh Nhiêu Lộc-Thị Nghè để không xảy ra tình trạng các cá chết do thiếu ôxy...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.