Xã hội

TP.HCM chuẩn bị hơn 250.000 phần quà hỗ trợ người dân nghèo

04/08/2021, 17:09

Không để người dân thiếu đói trong thời gian giãn cách xã hội, TP.HCM sẽ chuẩn bị 250.000 phần quà là nhu yếu phẩm cho dân nghèo.

Sáng 4/8, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM, Ban vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM có buổi làm việc với các nhà cung ứng siêu thị, bàn giải pháp cung cấp lương thực, thực phẩm trong thời gian thực hiện giãn cách đến ngày 16/8.

img

Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM làm việc với các đơn vị bàn giải pháp cung ứng lương thực cho người dân

Tại đây, Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP.HCM cho biết, thành phố đang chuẩn bị hơn 500.000 phần quà, mỗi phần gồm nhu yếu phẩm trị giá 250.000 đồng để giúp người khó khăn.

Trước đó, ngày (3/8), Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đã chuyển 5.400 phần quà đến các hộ dân nghèo.

Được biết, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM đã vừa có quyết định thành lập Trung tâm tiếp nhận và hỗ trợ hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân khó khăn bởi dịch Covid-19.

Trung tâm này đặt tại Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM, do bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM là Giám đốc Trung tâm, ông Võ Văn Hoan, Phó chủ tịch UBND TP.HCM, Phó giám đốc.

Trung tâm có nhiệm vụ tiếp nhận và quản lý các nguồn tài trợ hàng hóa của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước. Ngoài ra, trung tâm phối hợp với UBND thành phố Thủ Đức và các quận, huyện rà soát nhu cầu cần được được hỗ trợ của người dân. Từ đó, sẽ phân phối nguồn hàng tài trợ đến các đối tượng.

Bên cạnh đó, Trung tâm cũng phối hợp với Sở Y tế rà soát nhu cầu cần được hỗ trợ của các bệnh nhân, đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế tại các bệnh viện hồi sức Covid-19, cách ly tập trung... để kịp thời điều phối nguồn hàng hóa và vật tư y tế hỗ trợ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.