Xã hội

TP.HCM có 3.001 điểm bán hàng bình ổn, 388 điểm bán hàng lưu động

19/07/2021, 09:34

Sở Công thương vẫn khẳng định, nguồn hàng hiện vẫn đang dồi dào, không lo thiếu hàng.

Sáng 19/7 Sở Công thương TP.HCM cho biết, hiện thành phố có 3.001 điểm bán hàng bình ổn tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi. Ngoài ra, thành phố còn có 388 điểm bán hàng bình ổn lưu động được phân bổ khắp các quận huyện.

img

Người dân đi mua hàng tại một phiên chợ lưu động

Theo Sở Công thương, sắp tới thành phố sẽ tiếp tục tổ chức thêm các điểm bán hàng bình ổn và các cửa hàng lưu động. Sở đã tổ chức huy động nhiều nguồn lực, kết nối các hệ thống phân phối, các doanh nghiệp lĩnh vực thương mại, logistics tổ chức các điểm bán hàng bình ổn lưu động nhằm giúp người dân nghèo, khó khăn.

Sắp tới số lượng các điểm bán trên sẽ còn tăng mạnh. Tạm thời Sở sẽ không giới hạn đơn vị tham gia hoạt động này, nhưng công tác tổ chức ở các điểm bán phải đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch Covid-19, và giá bán phải bình ổn như cam kết", đại diện Sở Công thương khẳng định.

Đối với chợ truyền thống, Sở đang phối hợp Sở Thông tin - truyền thông triển khai mô hình ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức hoạt động các chợ truyền thống.

Cụ thể, đã triển khai thí điểm mô hình "app đặt lịch đi chợ dành cho người dân" (tại chợ Tân Chánh Hiệp, quận 12); mô hình "tổng đài đặt lịch đi chợ" (chợ Bình Thới, quận 11). Trên cơ sở đánh giá hiệu quả tại các chợ thí điểm, sẽ triển khai nhân rộng đến các chợ truyền thống trên địa bàn.

Ngoài ra, chợ truyền thống, vẫn phải thực hiện nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế. Nhiều chợ sẽ kiểm soát số lượng người vào chợ thông qua việc phát phiếu, quét mã QR đến và đi bằng ứng dụng "Vietnam Health Declaration"; áp dụng phương án "thẻ ra vào chợ"…

Trước đó, ngày 16/7, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) đã có báo cáo về việc cung ứng hàng hóa tại TP.HCM đang rất căng thẳng, do có tin đồn TP.HCM sẽ bị phong toả. Trong khi, vận chuyển hàng hóa đang gặp khó khăn do kiểm dịch, nhưng nhiều người đổ xô đi mua hàng...

Bên ngoài các siêu thị, cửa hàng tiện ích, một số hộ dân cũng đã bán rau, củ, trứng nhưng giá cao hơn siêu thị rất nhiều.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.