Xã hội

TP.HCM: Cơ bản kiểm soát được tình hình dịch Covid-19

18/02/2021, 18:18

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cho biết, dịch Covid-19 tại đây cơ bản đã kiểm soát được.

img

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan báo cáo tại Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác chăm lo Tết Tân Sửu năm 2021

Chiều 18/2, UBND TP.HCM tổ chức hội nghị tổng kết công tác chăm lo Tết Tân Sửu và công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Báo cáo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan cho biết, đến nay TP.HCM cơ bản đã kiểm soát được tình hình dịch Covid-19.

Trong đợt dịch mới vừa qua, TP.HCM phát hiện 36 ca bệnh, trong đó có 35 ca lây nhiễm trong cộng đồng từ ổ dịch khu bốc xếp của nhân viên trong sân bay Tân Sơn Nhất.

"Thành phố có 210 trường hợp mắc Covid-19, trong đó 68 ca lây nhiễm trong cộng đồng, 142 trường hợp nhập cảnh, đã điều trị khỏi 165 ca, còn 45 trường hợp đang điều trị", ông Hoan cho biết.

TP đã chăm lo tốt cho các hoạt động Tết Tân Sửu, bảo đảm tết an lành, đầm ấm và nghĩa tình. Tổng kinh phí chăm lo Tết Tân Sửu năm nay là 1.025 tỷ đồng, trong đó ngân sách Trung ương 18 tỷ, TP.HCM là 768 tỷ đồng và nguồn xã hội hóa 239 tỷ đồng.

img

Toàn cảnh hội nghị tổng kết công tác chăm lo Tết Tân Sửu 2021

Ông Hoan cho biết thêm, trong dịp tết, TP.HCM đã thực hiện tốt kỷ luật hành chính, tập trung giải quyết các vụ việc tồn đọng trước tết, không để người dân và doanh nghiệp phải chờ đợi.

Đối với công tác đầu tư xây dựng các công trình giao thông, UBND TP đã chỉ đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP phối hợp các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình giao thông, triển khai thi công xuyên suốt trong dịp Tết.

Cụ thể, 2 công trình trọng điểm gồm hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Hữu Thọ và sửa chữa đường Nguyễn Hữu Cảnh.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch cũng nhắc nhở các quận, huyện vẫn còn để tình trạng mua bán, lấn chiếm vỉa hè, tình trạng đốt pháo trái phép, pháo tự chế, cờ bạc nhỏ lẻ và cơ sở kinh doanh ăn uống chưa chấp hành nghiêm nguyên tắc 5K khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.