Xã hội

TP.HCM có hơn 2.000 trường hợp F1 đang cách ly tại nhà

16/07/2021, 20:26

UBND TP cho biết, đã lên kế hoạch chuẩn bị 50.000 giường để hỗ trợ các bệnh viện khi số ca nhiễm liên tục tăng và sẽ mở rộng cách ly tại nhà.

Chiều 16/7, Phó Bí thư thường trực Thành uỷ TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết, thành phố ghi nhận tổng cộng 22.564 ca nhiễm Covid-19 và gần 15.000 người đang cách ly tập trung.

Hơn 37.000 trường hợp cách ly tại nhà, trong đó hơn 2.000 người là F1.

img

Lực lượng y tế phun khử khuẩn tại khu vực có ca Covid-19

Theo ông Mãi, Bộ Y tế đã có chủ trương và hướng dẫn TP.HCM cách ly F1 tại nhà. Tuy nhiên, do cách hiểu khác nhau về thí điểm cách ly F1 nên ban đầu một số quận huyện thể hiện sự lúng túng, số F1 cách ly chưa nhiều. Gần đây thành phố đã có sự thống nhất, hướng dẫn cách làm với các địa phương. Những nơi có điều kiện sẽ cho phép thí điểm cách ly F1, sau đó mở rộng dần ra.

UBND TP.HCM cho biết, vừa chỉ đạo Sở Xây dựng TP.HCM phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp tục khẩn trương xây dựng bệnh viện dã chiến khu vực đường Đào Trí (quận 7). Bệnh viện này sẽ có số lượng 6.000 giường.

Chiều nay, UBND thành phố cũng cho biết, TP cũng đang cấp tốc xây dựng bệnh viện dã chiến tại huyện Bình Chánh để sớm bàn giao, đưa vào sử dụng. Cả hai bệnh viện này đều khởi công ngày 8/7.

UBND thành phố cũng yêu cầu giao Sở Xây dựng chủ trì, tạo group điện tử gồm: Phó chủ tịch Lê Hòa Bình, Phó chủ tịch Phan Thị Thắng, Giám đốc Sở Xây dựng Trần Hoàng Quân và các đơn vị, sở ngành… để kết nối thông tin nhanh trong việc triển khai thực hiện.

TP.HCM đang có 4 bệnh viện dã chiến gồm: bệnh viện dã chiến số 1 đặt tại các khu ký túc xá thuộc đại học Quốc gia; bệnh viện dã chiến số 2 đặt tại các khu nhà tái định cư (chưa đưa vào sử dụng); bệnh viện dã chiến số 3 tại khu nhà tái định cư ở TP.Thủ Đức; bệnh viện dã chiến số 4 tại khu nhà tái định cư ở huyện Bình Chánh

Tùy tình hình số ca mắc mới, các bệnh viện sẽ hoạt động theo chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP.HCM.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.