Giáo dục

TP.HCM có khoảng 6.600 học sinh F0 học trực tuyến khi đang cách ly

04/09/2021, 20:41

Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, có khoảng 6.600 học sinh ở các cấp học là F0 đang cách ly tham gia học trực tuyến.

Chiều 4/9, tại buổi họp báo về công tác phòng chống dịch trên địa bàn TP.HCM. Ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết thông tin về năm học mới.

Theo ông Hiếu, đây là một năm học khó khăn bởi hiện thành phố có khoảng 6.600 học sinh ở các cấp học của đang là F0, hầu hết các em đều không triệu chứng. Do đó, các em học sinh này hoàn toàn có thể tham gia học trực tuyến ở trong khu cách ly hoặc đang cách ly tại nhà.

img

Năm học mới của ngành giáo dục TP gặp rất nhiều khó khăn, tất cả học sinh không được đến trường, mà phải khởi động năm học mới trên môi trường Internet.

"Với những em học sinh có hoàn cảnh, cả gia đình F0, bố mẹ, người thân không qua khỏi, nhà trường sẽ phối hợp với thầy cô giáo có sự quan tâm đặc biệt, để các em quay lại học tập được tốt nhất", ông Hiếu chia sẻ.

Dịch bệnh diễn biến phức tạp, ngành Giáo dục tăng cường giáo viên đang tham gia chống dịch. Những trường hợp này, tiếp tục hoàn thành đến khi kết thúc nhiệm vụ. Việc lên lớp giảng dạy trực tuyến, nhà trường sẽ có phân công các giáo viên khác.

Theo ông Hiếu, thành phố quyết định từ ngày 6/9 học sinh THCS, THPT của thành phố sẽ bắt đầu năm học mới, sẽ có nhiều hoạt động như làm quen với lớp, trường, củng cố số lượng học sinh, rà soát điều kiện tổ chức lớp học.

Từ 6/9, lớp nào thuận tiện thì bắt đầu học, lớp nào khó khăn thì báo cáo để thành phố có giải pháp hỗ trợ cho các em học sinh.

Riêng cấp tiểu học thì ngày 8/9 các em tập trung và có gần 2 tuần làm quen với bạn bè, hướng dẫn các em lớp 1, 2 làm quen với môi trường học tập mới.

Đối với các em lớp 1,2, Sở đã kết hợp với đài truyền hình tổ chức ghi hình các tiết dạy, đặc biệt là chọn lựa các thầy cô có nhiều kinh nghiệm giảng dạy.

Hiện nay, ngành Giáo dục thành phố đã tổ chức ghi hình được khoảng 10 tuần theo kế hoạch dạy trực tuyến hết học kỳ 1, xây dựng tiết học trên truyền hình và sẽ phát hình vào giữa tháng 9.

Sở thống kê số lượng các em học sinh ở các cấp học thiếu điều kiện học tập trên Internet khá lớn, khoảng 75.000 em, trong đó học sinh tiểu học là 31.000 em, học sinh THCS là 22.000 em, học sinh THPT là 15.000 em.

Riêng đối với các em học sinh không có thiết bị học tập trên Internet, trên các trang web phòng giáo dục, của trường đều có sách điện tử của Bộ Giáo dục và đào tạo và có các video ghi hình bài giảng.

Khoảng 5%, các em học sinh không có điều kiện học trực tuyến, Sở đề nghị các trường cấp phiếu học tập, sử dụng mạng lưới cộng tác viên hỗ trợ đến từng em học sinh.

Về việc vận chuyển sách giáo khoa, đơn vị bưu điện thành phố sẽ hỗ trợ giao sách giáo khoa đến các trường, ngày 6/9 sẽ hoàn tất.

Thời gian dạy và học trên Internet dự kiến hết học kỳ 1. Sau đó, khi kiểm soát được tình hình dịch bệnh, các giáo viên sẽ ưu tiên kèm cặp, củng cố, giúp đỡ các em học sinh thiếu thiết bị học tập trên Internet hoặc học không hiệu quả trên môi trường Internet.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.