Xã hội

TP.HCM có thêm 50.000 bộ test nhanh Covid-19

29/06/2021, 11:30

Số dụng cụ test nhanh này sẽ giúp lực lượng chức năng giảm rất nhiều thời gian cho việc lấy mẫu xét nghiệm, truy vết, khoanh vùng, chống dịch.

img

Nhân viên FUTA Express vận chuyển các thùng đựng dụng cụ test nhanh Covid chuyển đến HCDC

Sáng 29/6 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, vừa tiếp nhận 50.000 bộ test nhanh phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 từ Tập đoàn Phương Trang.

Bộ test nhanh xét nhiệm Covid-19 được Bộ Y tế cấp phép lưu hành có độ nhạy và độ đặc hiệu theo tiêu chuẩn khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO).

Trước đó, ngày 26/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cũng tiếp nhận 70.000 bộ test nhanh do Tập đoàn Phương Trang ủng hộ thành phố.

Bộ xét nhiệm nhanh Covid-19 chỉ cần 15 đến 30 phút là có kết quả. Nhờ đó lực lượng chức năng có thể nhanh chóng truy vết, khoanh vùng, ngăn chặn tình trạng lây nhiễm trong cộng đồng, phòng chống dịch bệnh. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp.

Toàn bộ số test nhanh sẽ được phân bổ khẩn cấp cho các khu cách ly, khu phong toả và các điểm chống dịch để tăng cường hiệu quả của hoạt động xét nghiệm phục vụ giám sát, phòng, chống, dịch Covid-19. Đảm bảo hoạt động triển khai xét nghiệm trên diện rộng trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại TP.HCM.

Được biết, ngay từ những ngày đầu khởi phát đại dịch, Tập đoàn Phương Trang là một trong những doanh nghiệp tiên phong hành động, quyết liệt hỗ trợ cộng đồng. Khi các địa phương kêu gọi ủng hộ nguồn lực phòng chống dịch bệnh Covid-19, Tập đoàn Phương Trang đã đóng góp cho Quỹ vắc xin tại TP Đà Nẵng 20 tỉ đồng, đóng góp 10 tỉ đồng tại tỉnh Lâm Đồng. Mới đây Phương Trang cũng đã đóng góp 10 tỷ đồng tại tỉnh Tiền Giang trong chương trình chung tay đẩy lùi chống dịch Covid-19.

Theo quy định, ngành vận tải được xếp vào nhóm ưu tiên thứ 3 để tiêm vắc-xin. Đây cũng là ngành dịch vụ thiết yếu đóng vai trò quan trọng trong đời sống, nhưng đồng thời cũng là ngành chịu ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19. Vì thế, mới đây được sự hỗ trợ của Sở Y tế tại các tỉnh thành, các tài xế, nhân viên của Tập Đoàn đã và đang lần lượt được tiêm vắc xin phòng Covid - 19.

Theo đó tại tỉnh Lâm Đồng, ngày 18/6 và ngày 19/6, Ban Lãnh đạo và đội ngũ tuyến đầu gồm hơn 200 tài xế, nhân viên Tập đoàn Phương Trang - chi nhánh Đà Lạt của đã được tiêm vắc-xin phòng Covid-19 mũi 1 tại Trung tâm Y Tế Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng. Và hơn 160 cán bộ, nhân viên tại chi nhánh Long Xuyên của Tập đoàn Phương Trang cũng đã được tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 1.

Ngoài ra, người lao động của Tập đoàn Phương Trang chi nhánh ở Cao Lãnh, Châu Đốc, Sa Đéc, Vị Thanh, cũng được tiêm vắc-xin phòng Covid-19. Và tới đây, nhân viên Phương Trang tại TP.HCM, An Giang… cùng nhiều văn phòng khác trên khắp cả nước cũng sẽ được tiêm vắc-xin.

Ngoài ra, người lao động làm việc tại FUTA Express (vận tải hàng hoá, logictics thuộc Tập đoàn Phương Trang) cũng đang được tiêm vắc-xin phòng Covid-19, trước mắt là tại Hà Nội, Cà Mau và Đồng Tháp.

Đây cũng là giải pháp các tỉnh thành hỗ trợ các doanh nghiệp chuẩn bị cho đội ngũ lao động sẵn sàng khi các tuyến vận tải hoạt động trở lại. Qua đó góp phần chung tay vì mục tiêu kép của chính phủ: vừa phòng, chống dịch bệnh vừa góp phần phục hồi và phát triển kinh tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.