Xã hội

TP.HCM có thêm hơn 70.000 bộ test xét nghiệm nhanh Covid-19

26/06/2021, 18:21

Tập đoàn Phương Trang trao tặng TP.HCM hơn 70.000 bộ test nhanh Covid-19 nhập khẩu của Hàn Quốc trị giá 15 tỷ đồng để chung tay chống dịch.

img

70.000 bộ xét nghiệm nhanh Covid-19 được Tập đoàn Phương Trang nhập khẩu từ Hàn Quốc sẽ được trao cho TP.HCM trong hôm nay.

Chiều ngày 26/6, Tập đoàn Phương Trang cho biết, hơn 70.000 bộ xét nghiệm nhanh Covid -19 được nhập khẩu từ Hàn Quốc đã về tới sân bay Tân Sơn Nhất và sẽ được đóng góp cho TP.HCM ngay trong chiều nay.

Trong bối cảnh tại TP.HCM số ca dương tính với dịch Covid-19 liên tục tăng cao, những bộ xét nhiệm nhanh Covid-19 ở thời điểm hiện nay thực sự rất cần thiết, giúp lực lượng chức năng giảm rất nhiều thời gian trong việc lấy mẫu xét nghiệm.

Qua đó lực lượng chức năng sẽ nhanh chóng truy vết, khoanh vùng, ngăn chặn tình trạng lây nhiễm trong cộng đồng.

Bộ xét nhiệm nhanh Covid-19 sử dụng phương thức phát hiện kháng nguyên, lấy mẫu từ mũi. Kết quả xét nghiệm có thể xác định bằng mắt thường trong vòng 15 đến 30 phút. Thậm chí với bộ xét nghiệm nhanh, cá nhân có thể tự kiểm tra mà không cần sự trợ giúp của các chuyên gia. Nghĩa là bộ xét nghiệm này, người dân TP.HCM hoàn toàn có thể tự xét nghiệm tại nhà.

Nhờ vậy, khi phát hiện có ca dương tính với Covid-19, lực lượng chức năng, địa phương có thể dùng bộ test nhanh để kiểm tra, truy vết, khoanh vùng dịch. Nhờ rút ngắn thời gian qua test nhanh với Covid -19 sẽ góp phần ngăn chặn kiểm soát dịch lây lan ra cộng đồng.

img

Nhân viên vận chuyển hàng hoá - FUTA Express thuộc Tập đoàn Phương Trang đang kiểm tra hàng trước khi vận chuyển cho TP

Sáng nay 26/6, trong chương trình kiểm tra tại TP.HCM, Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng đã yêu cầu Bộ trưởng Bộ Y tế lập tức đề nghị hàng không Việt Nam vận chuyển ngay bộ test nhanh trong nước vào TP.HCM. Đơn vị sản xuất bộ test nhanh của Việt Nam cần đẩy nhanh tiến độ, có bao nhiêu tập trung cho TP.HCM bấy nhiêu.

Cũng trong buổi sáng, khi kiểm tra khu cách ly tại ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cũng cho rằng, TP.HCM không nhất thiết phải đặt nặng việc xét nghiệm RT-PCR mà cần dùng test nhanh để nhanh chóng truy vết, khoanh vùng dịch bệnh.

img

70.000 bộ xét nghiệm nhanh Covid -19 đã tới TP.HCM

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên khẳng định, đối với các khu cách ly và phong toả, chìa khóa chính là công nghệ và bộ test nhanh. Với tình hình dịch bệnh những ngày gần đây, với việc phải lấy mẫu trên diện rộng, nếu không có test nhanh sẽ là áp lực lớn với TP.HCM.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.