Xã hội

TP.HCM: Cơm tấm Kiều Giang bị phạt hơn 2 triệu đồng

30/08/2018, 14:44

Ban quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM vừa ra quyết định xử phạt hơn 2 triệu đồng đối với cơm tấm Kiều Giang.

DataATTP%2FArticle%2F1%2F%2F1275%2Fniem phong - re

Số lô hàng phụ gia được công ty Kiều Giang cung cấp đầy đủ hóa đơn, chứng từ nguồn gốc cho ban quản lý ATTP TP.HCM

Ngày 30/8, bà Phạm Khánh Phong Lan - Trưởng ban Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM (ATTP) đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Xuất nhập khẩu Kiều Giang (Công ty Kiều Giang) tại địa chỉ: 652 Xa Lộ Hà Nội, (phường Phước Long B, Quận 9) với tổng số tiền 2.300.000 đồng do vi phạm hành chính về lĩnh vực kinh doanh dịch vụ ăn uống.

Ban quản lý ATTP TP.HCM phát hiện một số lỗi tại cơ sở này như: Sử dụng khu vực chế biến không đảm bảo vệ sinh hoặc có côn trùng, động vật gây hại. Cụ thể, có ruồi trong khu vực chế biến, sàn nhà khu vực chế biến gạch vỡ, bong tróc; sử dụng người lao động có mang mặc trang phục bảo hộ theo quy định nhưng không đầy đủ đối với vi phạm dưới 10 người (tại thời điểm kiểm tra, 05 nhân viên tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm không mang khẩu trang).

Trước đó, ngày 29/8 đại diện công ty Kiều Giang đã đến ban quản lý ATTP.HCM để làm việc, cung cấp các hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc của 1.029 kg phụ gia mà Ban quản lý An toàn thực phẩm đã niêm phong trong quá trình kiểm tra do không xuất trình được hóa đơn mua hàng.

Theo đó, vấn đề “phụ gia lạ” tại cơm tấm Kiều Giang đã được làm rõ. Đây thực chất chỉ là đường, muối, hạt nêm có giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.