TP.HCM còn 7 vị trí ngập do triều cường

29/07/2017, 13:33

Ngoài 40 vị trí ngập nước do mưa, TP.HCM vẫn còn 7 vị trí bị ngập nước mỗi khi thủy triều lên...

Mưa lớn gây ngập chân cầu Rạch Chiếc, chiều 19-5.

Xa lộ Hà Nội thường xuyên bị ngập do mưa và triều cường. Ảnh Đỗ Loan

Ngày 29/7, ông Đỗ Tấn Long, Trưởng phòng Quản lý Hệ thống thoát nước, Trung tâm Điều hành chống ngập nước TP.HCM cho biết, trước kia TP bị ngập do triều cường và mưa lên tới 99 điểm. Đến thời điểm này ngập nước do mưa là 40 vị trí và ngập triều cường địa còn 7 vị trí gồm: Huỳnh Tấn Phát (từ vòng xoay cầu Tân Thuận đến đường Trần Xuân Soạn), Trần Xuân Soạn (Q.7), Lê Văn Lương (Q.7), Nguyễn Văn Hưởng, Xa lộ Hà Nội (Q.2); QL50 (Bình Chánh), tỉnh lộ 10 (Bình Tân).

Người dân sống tại đường Huỳnh Tấn Phát, Q.7 cho biết, mỗi khi đến mùa triều cường thì con đường này lại ngập triền miên vô cùng khổ sở. Ông Nguyễn Văn Thành, sống ở khu vực trên ngán ngẩm: “Ở đoạn đường này mưa ngập đã đành nhưng trời không mưa khi thủy triều lên vẫn ngập như thường. Do đường thấp, nhiều năm nay người dân khổ sở với tình trạng ngập nước do mưa và do triều cường, không biết người dân phải chịu khổ đến bao giờ”.

Theo ông Đỗ Tấn Long, đường Lê Văn Lương, Q.7 là ngập nặng nhất (0,3m) mỗi khi thủy triều lên. Để không còn ngập do triều cường, dự án chống ngập 10.000 tỷ đang được triển khai ở Q.7 sẽ hoàn thành vào 30/4/2018. Dự án này giải quyết tình trạng ngập nước do mưa và triều cường tại 6 quận huyện trên địa bàn TP. Còn tại khu vực đường Nguyễn Văn Hưởng và Xa lộ Hà Nội quận 2, TP đang triển khai xây bờ kè bao quanh bán bảo Thanh Đa, sau khi làm xong sẽ không còn ngập do thủy triều lên nữa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.