Vận tải

TP.HCM còn hơn 72.000 vé xe giường nằm phục vụ khách dịp Tết Tân Sửu

19/01/2021, 20:05

Sau mấy ngày mở bán vé Tết, Bến xe Miền Đông đã bán được 253.475 vé, đang còn 72.813 vé giường nằm phục vụ hành khách.

img

Hành khách mua vé tại Bến xe Miền Đông

Ghi nhận của PV tại Bến xe miền Đông trong những ngày đầu mở bán vé Tết, bến xe khá vắng vẻ bởi hiện nay dịch vụ mua vé trực tuyến khá thuận tiện, hành khách có thể ở nhà cũng mua được vé.

Ông Tạ Chương Chín, Phó Tổng Giám đốc Bến xe miền Đông cho biết, hiện có 48/164 doanh nghiệp hoạt động tại bến kê khai giá cước. Bến mới mở bán mấy ngày vé Tết nhưng một số hãng xe thương hiệu như Phương Trang, Mai Linh, đã hết vé giường nằm vào các ngày cao điểm ở các tuyến đường thuộc khu vực miền Trung, Tây Nguyên.

“Xe giường nằm của các xe thương hiệu không còn vé là do hành khách chủ động mua vé trước. Tuy nhiên các hãng khác vẫn còn và xe loại ghế ngồi đang còn nhiều để phục vụ hành khách. Hành khách đến bến yên tâm không lo thiếu xe, bến xe đã bố trí đủ xe tăng cường phục vụ hành khách những ngày cao điểm”, ông Chín nói.

Trong khi đó, đại diện bến xe miền Tây cho biết, lượng hành khách tập trung đi lại và tăng cao từ 27/12 Âm lịch (ngày 8/2). Dự báo sản lượng hành khách đi tại bến xe giảm 10 - 15% so với năm 2020, tập trung chủ yếu các ngày từ 27 - 30 tháng Chạp. Hiện tại bến, vé xe giường nằm của các nhà xe thương hiệu cũng khan hiếm, các nhà xe khác còn nhiều vé.

Ông Võ Khánh Hưng, Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết, do tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, dự báo hành khách đi lại trong đợt Tết năm nay giảm khoảng 10% so với cùng kỳ.

"Dù lượng khách tăng hay giảm Sở vẫn đảm bảo huy động đầy đủ các loại phương tiện để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trước và sau dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021", ông Hưng khẳng định.

Ngoài ra, Sở cũng sẽ điều tiết giao thông, xây dựng phương án bố trí lực lượng xử lý các tình huống để ngăn ngừa, giảm ùn tắc giao thông trên hành trình chạy xe đến và đi tại các bến xe khách. Đồng thời, yêu cầu các bến xe, nhà xe tiếp tục đảm bảo thực hiện nghiêm các giải pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.