Xã hội

TP.HCM: Công an huyện không tự đặt các yêu cầu đi lại trái quy định chung

24/08/2021, 18:43

Giấy đi đường do Phòng PC08 và Công an cấp huyện được ủy quyền ký có hiệu lực toàn thành phố.

Chiều 24/8, Công an TP.HCM vừa có văn bản hướng dẫn thực hiện kiểm soát diện đối tượng được phép lưu thông trên đường.

Theo đó, Công an Thành phố yêu cầu Thủ trưởng Công an các đơn vị khẩn trương tập hợp danh sách, số lượng giấy đi đường được cấp theo diện được phép lưu thông theo quy định. Phòng PC08 in, ký cấp giấy về các đơn vị cơ quan Đảng, Chính quyền, đoàn thể, TTTQ...

img

Giấy đi đường do Phòng PC08 và Công an cấp huyện, cấp xã cấp

Công an thành phố giao Trưởng Công an cấp huyện cấp giấy đi đường đối với diện đối tượng được cấp giấy đi đường của UBND cấp huyện.

Để đảm bảo thuốc men, vật tư y tế cho các bệnh viện, Công an thành phố yêu cầu các chốt, trạm kiểm soát của thành phố cho lưu thông đối với các đối tượng, phương tiện chở ô xy, thuốc men, vật tư y tế... khi có các giấy tờ chứng minh chuyên môn, lý do đi lại như: Giấy đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận chuyên môn, hợp đồng, hàng hóa...

Về phạm vi hiệu lực của giấy đi đường: Giấy đi đường do Phòng PC08 và Công an cấp huyện được ủy quyền ký có hiệu lực toàn thành phố; giấy đi đường do Trưởng Công an cấp xã được ủy quyền ký có hiệu lực trong phạm vi cấp huyện của nơi Công an cấp xã đóng quân.

Đối với lực lượng Công an, Quân đội, xe công vụ và cán bộ chiến sĩ mặc quân phục được phép di chuyển trên toàn thành phố. Trường hợp mặc thường phục theo yêu cầu công tác phải có giấy đi đường do Phòng PC08 cấp (Thủ trưởng các đơn vị gửi danh sách về PC08 để tập hợp).

Công an thành phố yêu cầu Trưởng Công an cấp huyện không tự đặt các yêu cầu đi lại trái quy định chung của UBND thành phố (như giấy xét nghiệm âm tính Covid-19 đối với CBCS Công an, Quân đội...).

Riêng đối với các phương tiện vận tải hàng hoá trong thành phố, các xe đã được cấp mã QR code được phép lưu thông theo khu vực, lộ trình, thời gian đã được cấp phép, không kiểm tra giấy đi đường (kể cả xe taxi đã được cấp mã QR, xe khách đã được cấp QR, xe chở công nhân đã được cấp mã QR).

Các xe vận tải hàng hóa trong thành phố không được cấp mã QR code thì tài xế và người ngồi trên xe phải có giấy đi đường theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.