Xã hội

TP.HCM công bố 11 chương trình tổ chức Tết Nguyên đán 2022

04/01/2022, 18:58

TP.HCM chi gần 700 tỷ đồng chăm lo Tết Nguyên đán cho người lao động.

Chiều ngày 4/1, Liên đoàn Lao động TP.HCM đã họp báo thông tin về kế hoạch tổ chức các chương trình chăm lo cho người lao động dịp Tết Nguyên đán năm 2022.

img

TP.HCM công bố 11 chương trình tổ chức nguyên đán 2022

Theo đó, dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm nay, Liên đoàn Lao động TP.HCM tổ chức 11 hoạt động chăm lo cho đoàn viên công đoàn, người lao động khó khăn. Đặc biệt có trao sổ tiết kiệm Công đoàn Việt Nam cho trẻ em mồ côi, trẻ em bị mất cha hoặc mẹ vì Covid-19.

Cụ thể 11 chương trình như sau:

Tổ chức xây dựng phương án chi trả lương, thưởng Tết cho người lao động, các khoản phúc lợi khác cho người lao động trong dịp Tết Nguyên đán.

Chương trình "Tết sum vầy" năm 2022: riêng cấp thành phố họp mặt 10.000 hộ gia đình đoàn viên công đoàn, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện về quê đón Tết.

Chương trình "Tấm vé nghĩa tình": trao tặng vé xe, vé tàu, vé máy bay cho đoàn viên công đoàn và người lao động khó khăn nhiều năm không có điều kiện về quê ăn Tết.

Thăm doanh nghiệp tiêu biểu, khu lưu trú, chủ nhà trọ và công nhân tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, công nhân có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nhâm Dần 2022.

Họp mặt tặng quà đoàn viên nghiệp đoàn có hoàn cảnh khó khăn.

Đi thăm các đơn vị có môi trường làm việc khó khăn.

Tổ chức các hoạt động chăm lo cho con đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022.

Chương trình "Gia đình công nhân lao động vui Tết cùng thành phố" năm 2022.

Tổ chức "Phiên chợ Công nhân - Online" và "Ngày hội Công nhân - Phiên chợ Nghĩa tình" Tết Nhâm Dần.

Tổ chức đến thăm và cảm ơn chủ nhà trọ hỗ trợ và chăm lo tốt cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Chi chăm lo cho người lao động, cán bộ, công chức, viên chức theo kế hoạch của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam về tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết Nhâm Dần 2022.

Phát biểu tại buổi họp, ông Trần Đoàn Trung - phó chủ tịch thường trực Liên đoàn Lao động TP.HCM cho biết, Liên đoàn Lao động TP.HCM sẽ tổ chức chương trình "Tết sum vầy" với nhiều hoạt động khác nhau. Trong đó có chương trình tặng quà cho khoảng 10.000 hộ gia đình người lao động.

Cùng với đó là chương trình "Tấm vé nghĩa tình" trao tặng khoảng 35.000 vé tàu, xe, máy bay (do kinh phí công đoàn và vận động tại các doanh nghiệp tài trợ). Những tấm vé này dành cho người lao động khó khăn nhiều năm không có điều kiện về quê ăn tết, tiêu biểu trong lao động sản xuất.

Tại công viên Văn hóa Đầm Sen để, nhằm vơi bớt những nhọc nhằn vì một năm dịch bệnh vừa qua, TP sẽ tổ chức “Phiên chợ công nhân Online” và “Ngày hội Công nhân - Phiên chợ nghĩa tình” cho 4.000 người lao động với phiếu mua hàng trị giá 400.000 đồng/người...

Tổng kinh phí dự toán từ ngân sách công đoàn cho các chương trình trên gần 700 tỉ đồng, con số này thấp hơn so với tổng kinh phí thực hiện công tác chăm lo Tết Nguyên đán Tân Sửu cho người lao động năm 2021 (gần 860 tỉ đồng). "Đây là điều chúng tôi phải cân nhắc rất nhiều về nguồn lực, chúng tôi có xin ý kiến của Tổng LĐLĐ Việt Nam, và các hoạt động chăm lo cũng cần phù hợp với khả năng", ông Trần Đoàn Trung cho biết.

Theo lịch, năm nay người lao động nghỉ Tết Nguyên đán năm 2022 với 5 ngày liên tục từ thứ hai (ngày 31/1/2022 Dương lịch) đến hết thứ sáu (ngày 4/2/2022 Dương lịch), tức là ngày 29 tháng Chạp năm Tân Sửu đến hết ngày mùng 4 tháng Giêng năm Nhâm Dần.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.