Quản lý

TP.HCM công bố 40 điểm ngập nước trên bảng thông tin điện tử

16/05/2017, 20:37

Sở GTVT TP.HCM sẽ công bố các điểm ngập nặng trên 48 bảng thông tin điện tử của thành phố.

chong ngap

40 điểm ngập trên địa bàn TP HCM sẽ được công bố trên bảng thông tin điện tử tại các tuyến đường chính để người dân biết và chọn hướng đi phù hợp.

Ngày 16/5, Trung tâm quản lý đường hầm sông Sài Gòn TP.HCM cho biết, lãnh đạo Sở GTVT mới chỉ đạo yêu cầu Trung tâm cập nhật danh sách các điểm ngập nặng trên địa bàn TP để công bố trên 48 bảng thông tin điện tử.

Theo Trung tâm, mục đích việc công bố này để người dân biết những điểm ngập trên các tuyến đường và có thể chọn hướng đi phù hợp. Tuy nhiên bảng điện tử ở vị trí tuyến đường nào sẽ chỉ công bố tại tuyến đường đó.

Trước đó, Sở GTVT đã có kế hoạch chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan có giải pháp ứng cứu các điểm ngập nặng trên địa bàn TP. Các đơn vị đã có phương án chuẩn bị sẵn sàng trang thiết bị, dụng cụ rào chắn, biển cảnh báo, biển báo chỉ dẫn, băng rôn cảnh báo để điều tiết giao thông tại các giao lộ lân cận các điểm ngập nước. Sửa chữa kịp thời tình trạng tắt đèn, tín hiệu giao thông bị lỗi, trang bị đầy đủ các thiết bị an toàn điện tại các điểm ngập.

Sở GTVT cũng phối hợp với Trung tâm chống ngập khảo sát và xây dựng kế hoạch nâng cao cục bộ mặt đường tại vị trí trũng thấp bị ảnh hưởng bởi triều cường gây ngập cho khu vực; tăng cường vét đất lề, hạn chế tình trạng nghẹt miệng cống gây hư hỏng hệ thống thoát nước.  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.