Hạ tầng

TP.HCM công bố 492 tuyến đường "cấm đào"

04/03/2017, 13:15

492 tuyến đường hiện đang khai thác tốt và mới được sửa chữa nâng cấp, cần được bảo trì để sử dụng lâu dài.

cam dao

Sở GTVT TP.HCM công bố 492 tuyến đường cấm đào năm 2017

Ngày 4/3, Sở GTVT TP.HCM cho biết, 492 tuyến đường hiện đang khai thác tốt và mới được sửa chữa nâng cấp, cần được bảo trì để sử dụng lâu dài.

Do vậy, các đoạn đường này chỉ được phép thi công xử lý các sự cố đột xuất về kỹ thuật. Những trường hợp cấp bách, cần thiết phải thi công đào trên các tuyến đường này sẽ do Sở GTVT, UBND các quận, huyện xem xét giải quyết theo phân cấp quản lý.

Các tuyến đường cấm đào được quy định kỹ trong thông báo, trên địa bàn nhiều quận, huyện và có ghi chú rõ phạm vi giới hạn từ đoạn nào đến đoạn nào của các con đường này.

Trước khi tiến hành sửa chữa, nâng cấp các tuyến đường chủ đầu tư dự án phải thông báo đến các đơn vị điện lực, bưu điện, cấp nước thoát nước… để cùng lúc thi công thay vì đường mới làm xong lại đào gây lãng phí và làm giảm chất lượng đường, mau xuống cấp.

Nhiều tuyến đường cấm đào thuộc các quận trung tâm TP.HCM như: Cống Quỳnh, Công trường Công xã Paris, Công trường Quách Thị Trang, Đinh Tiên Hoàng, đường nối từ Thái Văn Lung ra Tôn Đức Thắng, Hai Bà Trưng, Hồ Tùng Mậu, Ký Con, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Nguyễn Công Trứ, Nguyễn Du, Nguyễn Huệ, Pasteur, Phạm Ngọc Thạch..., Trần Hưng Đạo, Trần Quang Khải, Võ Thị Sáu, Cao Thắng, Kỳ Đồng, Nguyễn Thượng Hiền, Trần Quốc Thảo, Trấn Quốc Thảo, Võ Văn Tần, Nguyễn Tất Thành...

Danh sách các tuyến đường cấm đào được đăng tải trên website của Sở GTVT :
http://sgtvt.hochiminhcity.gov.vn/thongtintonghop/Lists/Posts/Post.aspx?CategoryId=3&ItemId=5652&PublishedDate=2017-03-02T13:35:00Z

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.