Xã hội

TP.HCM công bố danh sách những dịch vụ kinh doanh được hoạt động trở lại

23/04/2020, 19:17

Cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ, vật lí trị liệu, rạp chiếu phim, trung tâm tiệc cưới, vũ trường, quán ba, karaoke... tiếp tục tạm ngưng hoạt động.

img
Sở Y tế quyết định, cơ sở thẩm mỹ viện, cơ sở làm đẹp... tiếp tục tạm ngừng hoạt động

Để chuẩn bị cho giai đoạn mới “vừa chống dịch, vừa đảm bảo đời sống sản xuất”, chiều tối 23/4 UBND TP.HCM đã công bố danh sách danh sách những dịch vụ kinh doanh được hoạt động lại.

Theo đó, các dịch vụ sau sẽ tiếp tục tạm dừng hoạt động như: cơ sở làm đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ, vật lý trị liệu, massage, vật lý trị liệu, xông hơi, các tụ điểm vui chơi giải trí, sân khấu, rạp chiếu phim, trung tâm tiệc cưới, vũ trường, quán ba, karaoke, quán beer Club, hát với nhau, các địa điểm kinh doanh trò chơi điện tử (internet, game online), các trung tâm thể thao, cơ sở kinh doanh thể thao trong nhà.

Ngoài ra, không tiếp nhận khách mới tại các cơ sở lưu trú kinh doanh như căn hộ văn phòng, homestay; không tổ chức các hoạt động hội họp nghi lễ, tôn giáo 20 người trở lên; Không tụ tập trên 20 người nơi công cộng bên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; Không tụ tập hoạt động hội họp trên 20 người.

Những lĩnh vực còn lại, được phép hoạt động trở lại nhưng phải thực hiện nghiêm các biện pháp về phòng chống Covid-19 như đeo khẩu trang, rửa tay, đo thân nhiệt, giữ khoảng cách tối thiểu 2m, kê khai y tế, kiểm soát nhiễm khuẩn. Đặc biệt khi tiếp nhận người bệnh có yếu tố nghi ngờ nhiễm Covid -19, phải liên hệ các cơ sở y tế tránh lây nhiễm cho cộng đồng.

Cũng trong chiều 23/4, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết, đã có công văn khẩn gửi đến UBND các quận, huyện, phòng y tế, cơ sở khám chữa bệnh tư nhân liên quan đến chỉ thị phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, Sở Y tế ghi nhận và hoan nghênh các cơ sở khám, chữa bệnh đã tham gia, tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian qua, theo Chỉ thị số 16 ngày 31/3 của Chính phủ về thực hiện các biện pháp chống dịch Covid-19.

Các cơ sở khám chữa bệnh tư nhân đã tạm dừng hoạt động trong thời gian cách ly toàn xã hội thì từ sau văn bản này sẽ được hoạt động trở lại nhưng phải đảm bảo các yêu cầu phòng dịch bệnh Covid-19.

Cụ thể, phải áp dụng các biện pháp như đeo khẩu trang, rửa tay, đo thân nhiệt, giữ khoảng cách tối thiểu 2m, kê khai y tế, tuân thủ các biện pháp kiểm soát nhiễm khuẩn và sử dụng phương tiện phòng hộ cá nhân khi tiếp xúc người bệnh.

Đặc biệt, khi tiếp nhận người bệnh có yếu tố nghi ngờ nhiễm Covid-19, phải cách ly ngay người bệnh, khai thác kỹ yếu tố dịch tễ, các triệu chứng lâm sàng và ghi chép hồ sơ bệnh án đầy đủ, liên hệ chuyển tuyến đúng quy định để tránh lây nhiễm cho cộng đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.