Hạ tầng

TP.HCM: Công trình không được thi công nếu thiếu 1/7 tiêu chí phòng dịch

22/09/2021, 17:56

Người lao động được tiêm vaccine mũi 1 hoặc F0 khỏi bệnh, thực hiện 5K... là một trong 7 tiêu chí để các công trình được hoạt động trở lại.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM vừa ban hành bộ tiêu chí đánh giá hoạt động giao thông vận tải an toàn trong điều kiện phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP.

Theo đó, đối với hoạt động của công trình giao thông (bao gồm công tác bảo trì) phải đáp ứng 7 tiêu chí để hoạt động trở lại, trong đó tiêu chí 1, 2 là thành lập ban chỉ đạo chống dịch; có kế hoạch thi công gắn với công tác phòng dịch.

img

Các công trình được hoạt động nếu đảm bảo các tiêu chí về phòng dịch.

Các tiêu chí 3,4, 5 như: Toàn bộ người lao động được tiêm vaccine mũi 1 hoặc F0 khỏi bệnh; có xét nghiệm định kỳ; thực hiện quy tắc 5K...

Tiêu chí 6 là ứng dụng công nghệ trong công tác quản lý điều hành công trường (họp trực tuyến, camera giám sát…).

Tiêu chí 7 là trên công trường được trang bị đủ các trang thiết bị, dụng cụ y tế cần thiết để phòng, chống dịch và có phòng/khu vực riêng để xử trí khi phát hiện người có biểu hiện nghi nhiễm Covid-19.

Đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM cho biết, dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ là một trong 7 dự án trọng điểm vẫn thi công trong những ngày giãn cách xã hội.

Do đó vẫn duy trì công tác đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch Covid-19. Trong thời gian qua, trên công trường, công nhân thực hiện nghiêm quy tắc 5k, xét nghiệm định kỳ, thực hiện đầy đủ các tiêu chí mà TP yêu cầu.

Ông Phan Công Bằng, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết, các tiêu chí mà thành phố yêu cầu là hoàn toàn phù hợp trong việc thực hiện đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19.

Các công trình chỉ được thi công trở lại khi tất cả tiêu chí đều đạt theo yêu cầu từng lĩnh vực; không được phép hoạt động khi có ít nhất 1 tiêu chí không đạt yêu cầu.

Nếu công trình nào không thực hiện các tiêu chí trên, thanh tra giao thông sẽ kiểm tra và xử lý theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.