Vận tải

TP.HCM: CSGT kiểm tra 60 tài xế phát hiện 2 sử dụng ma túy

25/03/2019, 15:05
image

Gần 60 tài xế được kiểm tra, trong đó lực lượng chức năng phát hiện có 2 trường hợp xét nghiệm nước tiểu với kết quả dương tính.

img
Trong 3 giờ làm việc lực lượng chức năng phát hiện 2 trường hợp lái xe sử dụng ma túy. Ảnh: Đỗ Loan

Sáng 25/3, tại đường 11, phường Long Bình, Q.9 (TP.HCM) đoàn kiểm tra liên ngành gồm lực lượng CSGT, Thanh tra giao thông, Công an… ra quân kiểm tra hàng loạt tài xế container.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông tại hiện trường, các tài xế đều chấp hành và thực hiện nhanh theo hướng dẫn của lực lượng chức năng, các bác sĩ. Địa điểm kiểm tra tại khu bãi đất trống, không gây mất an toàn giao thông cho các phương tiện qua lại. Lực lượng CSGT và Thanh tra giao thông cùng phối hợp để hướng dẫn các tài xế gửi xe vào bãi, sau đó cung cấp thông tin để kiểm tra.

Trong buổi sáng, gần 60 trường hợp được kiểm tra, và lực lượng chức năng phát hiện có 2 trường hợp xét nghiệm nước tiểu với kết quả dương tính. Cụ thể, phụ xe Nguyễn Nhật Toàn (SN 1991 quê ở tỉnh Kiên Giang), làm việc và tạm trú ở bãi xe Tín Lập Thành, khu Bến Đò, phường Long Bình, Q.9.

Tường trình tại công an phường Long Bình, Toàn cho biết: "Lần đầu tôi sử dụng ma túy vào tháng 9/2018 tại Kiên Giang. Lần thứ hai tôi sử dụng ma túy đá cách đây 2 tháng tại Dĩ An, Bình Dương. Cách đây 6 ngày tôi cùng những người bạn nhậu chung tại bãi đất trống Dĩ An, Bình Dương đến khuya. Sau đó bạn của tôi mới quen đem ma túy đá ra bỏ vào chai nhựa tự chế rồi dùng lửa đốt lên và kêu tôi hút”.

Trường hợp thứ hai là lái xe Nguyễn Quốc Cường, sinh năm 1988, quê ở Bình Dương.sau khi kiểm tra nước tiểu, bác sĩ kết luận với kết quả dương tính. Tuy nhiên lái xe này đã không đồng ý với kết quả trên vì cho rằng mình đang uống thuốc tây nên kết quả chưa chính xác. Trường hợp này, lực lượng chức năng đã cho về và hẹn 3 ngày nữa đến đến bệnh viện để tiếp tục thử máu.

img
Các bác sĩ lập hồ sơ kiểm tra thử nước tiểu các tài xế. Ảnh: Đỗ Loan

Tại buổi kiểm tra, nhiều tài xế đều đồng tình với việc lực lượng chức năng ra quân chấn chỉnh các lái xe sử dụng ma túy. Các lái xe cho rằng việc này nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho cả tài xế và người tham gia giao thông.

Chia sẻ với PV, anh Nguyễn Văn Tài, tài xế của Công ty Nhật Toàn cho biết: “Đối với những tài xế có bằng lái xe nghiêm chỉnh, không sử dụng ma túy, rượu bia khi lái xe thì rất ủng hộ lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, làm tới nơi tới chốn. Tuy nhiên với những tài xế mua bằng lái hay nghiện ma túy thì họ rất sợ kiểm tra và khi biết lực lượng CSGT ra quân, các lái xe sẽ tìm cách trốn tránh để không bị phát hiện”.

img
Công an lập hồ sơ một trường hợp với kết quả xét nghiệm dương tính. Ảnh Đỗ Loan

Trao đổi với PV, Trung tá Phan Văn Việt, Phó đội trưởng Đội CSGT Q.9, cho biết, trên địa bàn quận 9 có nhiều bãi xe container, các cảng biển, do đó việc kiểm tra tài xế container có sử dụng ma túy hay không nhằm mục đích hạn chế TNGT. Từ đầu năm đến nay, quận đã 5 lần ra quân kiểm tra, mỗi lần đều phát hiện có từ 1 đến 2 trường hợp sử dụng ma túy đá. Đến nay quận đã phát hiện 7 trường hợp lái xe sử dụng ma túy. Trong thời gian tới, quận tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra thường xuyên tài xế sử dụng ma túy kết hợp với nồng độ cồn.

Theo ông Việt, đối với trường hợp lái xe vi phạm sử dụng ma túy, CSGT sẽ lập biên bản giữ xe và tước giấy phép lái xe có thời hạn (23 tháng). Đối với trường hợp nào là phụ xe nghiện ma túy, sẽ giao công an phường lập sơ xử lý, và đưa đi trung tâm cắt giải cơn nghiện. Với trường hợp lái xe có sử dụng chất kích thích mà không giấy phép lái xe sẽ bị xử phạt 17 triệu đồng, đồng thời xử phạt cả chủ xe vì giao xe cho tài xế không đủ điều kiện khi lái xe.

Đoạn clip PV ghi tại hiện trường:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.